Ngôi sao tuyển Nga bị điều tra vì nghi ngờ dùng doping

Thứ Năm, 13/09/2018 15:00

|

(CAO) Hôm 12-9, cơ quan chống doping của Tây Ban Nha đã mở một cuộc điều tra đối với cầu thủ Denis Cheryshev của CLB Valencia. Ngôi sao người Nga bị nghi ngờ sử dụng hormone tăng trưởng trong quá trình điều trị chấn thương trước khi World Cup 2018 diễn ra.

Tại kì World Cup 2018, Cheryshev là một trong những ngôi sao sáng giá của tuyển Nga, góp công lớn giúp đội chủ nhà tiến sâu vào vòng tứ kết. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Sport Weekend của Nga, cha của Cheryshev đã vô tình tiết lộ việc anh đã từng dùng hormone tăng trưởng trong thời gian điều trị chấn thương.

Cheryshev đã góp công lớn giúp tuyển Nga tạo nên cơn địa chấn tại World Cup 2018.

Trước khi trận đấu với tuyển Tây Ban Nha diễn ra, Cheryshev đã trả lời phỏng vấn và cho biết: “Tôi chưa từng sử dụng bất kì chất cấm nào và mọi người cũng không cần phải nghĩ về việc đó”. 

“Chúng tôi không biết gì về cuộc điều tra, có thể nguyên nhân của mọi chuyện bắt nguồn từ việc nhà báo đã hiểu sai ý của cha Cheryshev. Nếu thật sự Cheryshev đang bị điều tra thì họ (cơ quan điều tra) nên thông báo với CLB và Cheryshev”, giám đốc điều hành của Valencia, Mateu Alemany nói.

Nếu cơ quan điều tra kết luận Cheryshev sử dụng chất cấm thì anh có thể sẽ đối mặt với án phạt nặng.

Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) cũng lên tiếng khẳng định những loại thuốc Denis Cheryshev sử dụn trong thời gian điều trị chấn thương đều hoàn toàn hợp pháp. Trong trường hợp xấu nhất, khi cơ quan điều tra kết luận Cheryshev thật sự sử dụng chất cấm thì cầu thủ này có thể sẽ bị cấm thi đấu lên tới 4 năm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang