Khám phá 12 SVĐ phục vụ World Cup 2018 (phần cuối)

Thứ Hai, 11/06/2018 19:09

|

(CAO) Chỉ còn vài ngày nữa là World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh, công tác chuẩn bị của nước chủ nhà đã hoàn tất. 12 sân vận động hiện đại nhất nước Nga đang sẵn sàng chào đón người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến cổ vũ cho đội tuyển yêu thích.

Các đội tuyển đã bắt đầu đến Nga từ tuần trước để làm quen với thời tiết và bắt đầu tập luyện, chuẩn bị cho những trận chiến vì màu cờ tổ quốc. Ngày khai mạc đang đến gần, các cầu thủ của 32 đội tuyển đang sẵn sàng tỏa sáng trên 12 sân vận động của Nga.

Sân Ekaterinburg (Ekaterinburg)

Là một trong những thành phố lớn nhất nước Nga, thành phố Ekaterinburg cách Moscow hơn 1.500 km. Đấu trường Ekaterinburg là địa điểm thu hút du khách vì được xây dựng trên nền của một sân vận động cũ.

Để đáp ứng được yêu cầu của FIFA, sân Ekaterinburg đã được nâng cấp và tăng thêm chỗ ngồi để phục vụ World Cup 2018. Sân Ekaterinburg hiện tại là sự kết hợp của nét cổ điển và hiện đại, SVĐ có sức chứa khoảng 35.000 khán giả.

Sân Saint Petersburg (Saint Petersburg)

Sân Saint Petersburg còn được gọi là SVĐ Krestovsky hoặc đấu trường Zenit. Việc xây dựng sân Saint Petersburg bắt đầu vào năm 2007, nhưng do một số trục trặc khiến việc thi công bị gián đoạn.

Mãi đến năm 2017, sân Saint Petersburg mới được hoàn thành. Sân Saint Petersburg là một trong những SVĐ hiện đại nhất trên thế giới, phần mái có thể thu vào và nhiệt độ trong sân có thể được điều chỉnh ở mức 15 độ C.

Sau World Cup 2018, sân Saint Petersburg sẽ là sân nhà của đội Zenit St. Petersburg.

Sân Kaliningrad (Kaliningrad)

Chủ nhà Nga đã cố gắng đẩy nhanh tiến độ xây dựng để có thể đưa SVĐ Kaliningrad vào phục vụ World Cup 2018. Theo thiết kế ban đầu, sân Kaliningrad sẽ có 45.000 chỗ ngồi và mái che có thể thu vào.

Tuy nhiên, do không có đủ diện tích và thời gian nên các kỹ sư đã loại bỏ phần mái, đồng thời rút số chỗ ngồi xuống còn 35.000.

Sân Volgograd (Volgograd)

Sân Volgograd được xây dựng để phục vụ riêng cho World Cup 2018. Bên ngoài, sân Volgograd nhìn như một tấm lưới khổng lồ, khiến cho SVĐ này trở nên vô cùng đặc biệt.

Sau kì World Cup 2018, sân Volgograd sẽ trở thành sân nhà của đội Rotor Volgograd.

Sân Rostov (Rostov-on-Don)

SVĐ Rostov nằm bên bờ sông Đông, được bắt đầu xây dựng vào năm 2013. Sân Rostov từng là nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt trong thế chiến II, nhiều vỏ đạn đã được tìm thấy khi tiến hành xây dựng SVĐ.

Sân Rostov có sức chứa khoảng 45.000 người và sẽ trở thành sân nhà của đội FC Rostov sau World Cup 2018.

Sân Fisht (Sochi)

SVĐ Fisht được xây dựng để phục vụ cho Thế vận hội mùa đông 2014. Nhìn từ xa, sân Fisht có hình dạng như một đỉnh núi tuyết.

Sau đó, Nga đã tân trang lại SVĐ Fisht để đưa vào phục vụ World Cup 2018. Sân Fisht có sức chứa khoảng 48.000 người.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang