NHA tối 18-3: Arsenal lại thua, Chelsea thắng kịch tính

Chủ Nhật, 19/03/2017 08:21  | Đức Thiện

|

(CAO) Các vòng đấu thuộc vòng 28 giải NHA (Premier League) diễn ra tối 18-2 kết thúc với kết quả trái ngược giữa hai đội bóng lớn của thành London.

West Brom – Arsenal: 3-1

Tưởng chừng như chiến thắng đậm trước Lincoln City tại vòng tứ kết FA Cup sẽ tạo đà hưng phấn giúp Arsenal cải thiện phong độ hiện tại. Thế nhưng cái cách thầy trò ông Arsene Wenger thể hiện suốt 90 phút trên sân The Hawthorns cho thấy có lẽ họ chẳng còn động lực nào cả.

Chính West Brom bị đánh giá yếu hơn mới là đội chơi tốt hơn khi sớm sở hữu hai cơ hội chỉ trong có 10 phút. Đến cơ hội thứ ba, đội chủ nhà đã có bàn thắng. Craig Dawson lao vào đánh đầu từ quả phạt góc của Nacer Chadli phút thứ 12, và một cú chạm nhẹ là đủ đưa bóng vào lưới.

West Brom đánh bại một Arsenal bạc nhược - Ảnh: Reuters

Arsenal buộc phải có sự đáp trả sau khi để dẫn bàn. Chỉ hai phút sau, họ có được bàn gỡ hòa. Sanchez như thường lệ vẫn là người lập công sau khi nhận đường chuyền từ Xhaka ở ngoài vòng cấm. Nhưng đó là tất cả những gì “Pháo thủ” có thể làm được.

Khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 10 phút, đội chủ nhà đã có được bàn thắng hai. Hàng phòng ngự Arsenal tiếp tục mắc sai lầm kèm người, giúp Hal Robson-Kanu ghi bàn từ tình huống đá bồi khi bóng đội ra.

Đến phút 75, trận đấu được định đoạt bởi bàn thắng thứ hai của Craig Dawson. Cũng tương tự như bàn mở tỉ số, anh tiếp tục thực hiện một cú đánh đầu sau quả đá phạt của đồng đội. Để thua bạc nhược, Arsenal giờ đây thậm chí còn không có khả năng lọt vào top 4 mùa giải tiếp theo.

Stoke City – Chelsea: 1-2

Thời điểm này, với Chelsea chiến thắng là điều quá dễ dàng với họ. Kể cả khi họ bị cầm hòa đến những phút cuối thì họ vẫn biết cách nhấn chìm đối thủ của mình.

Nạn nhân lần này là Stoke City. Ngay phút thứ 13, Chelsea đã có được bàn mở tỉ số. Đây là tình huống khá may mắn khi cú sút phạt chếch về góc trái của Willian có quỹ đạo không quá phức tạp nhưng thủ thành Lee Grant lại lóng ngóng không bắt được bóng.

Chelsea ngày càng bỏ xa nhóm bám đuổi - Ảnh: PA

Dù vậy cũng chỉ trong hiệp một, Stoke đã có được bàn gờ hòa. Jonathan Walters là người lập công trên chấm phạt đền phút thứ 38, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong khoảng thời gian tiếp theo, hai đội tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý nhưng đều không tận dụng. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 1-1 thì trong những phút cuối, Chelsea lại vươn lên.

Phút 87, Fabregas thực quả phạt góc đến đúng vị trí của David Luiz. Cú đánh đầu của trung vệ người Brazil bị một cầu thủ bên phía Stoke cản phá nhưng đi đúng chỗ Gary Cahill, giúp anh thực hiện cú sút trong cự ly gần ấn định tỉ số 2-1 cho Chelsea.

Hiện tại, Chelsea đã tạm bỏ xa vị trí thứ hai của Tottenham đến 13 điểm và xem như đã cầm chắc chức vô địch trong tay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang