Bốc thăm Champions League: Juventus tái đấu Barca, Real chạm trán Bayern

Thứ Bảy, 18/03/2017 05:46  | Đức Thiện

|

(CAO) Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra ngày 17-3 (giờ VN), hai đội bóng lớn của Tây Ban Nha sẽ gặp phải những thử thách khó khăn.

Barcelona vừa có màn trở lại hết sức ngoạn mục và là cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Họ đánh bại Paris Saint-Germain với tỉ số 6-1 trong trận lượt về vòng 1/16 sau khi thất thủ 0-4 ở trận lượt đi, qua đó đi tiếp với tổng tỉ số 6-5.

Kết quả này cho thấy đoàn quân của ông Luis Enrique giờ đây không cần phải sợ bất kỳ thử thách nào đến với họ. Juventus thống trị ở Italia và là một đội bóng đầy gai góc. Việc hai đội chạm trán với nhau sẽ là một kịch bản tuyệt vời. Lần cuối hai đội gặp nhau tại Champions League, Juventus phải nếm trái đắng khi để thua Barcelona 1-3 trong trận chung kết. Lần này, “Bà đầm già” chắc chắn sẽ muốn phục hận, còn Barcelona rất muốn có món quà chia tay đầy ý nghĩa với ông thầy Enrique vào cuối mùa.

Barca đánh bại Juventus để lên ngôi năm 2015 - Ảnh: Reuters

ĐKVĐ Real Madrid cũng sẽ có một vòng đấu được xem là khó khăn. Đối thủ của họ là “nhà vùa” của nước Đức Bayern Munich. Trong khi “Hùm xám” không cần quá quan tâm đến đấu trường trong nước vì hiện đã có được khoảng cách đến 10 điểm với nhóm bám đuổi. Trong khi Real vẫn đang phải tìm cách đối phó với sự bám đuổi gay gắt từ Barca ở La Liga.

Ông Zidane đang hướng đến việc trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nhưng Bayern sẽ không để điều đó xảy ra dễ dàng nhất là khi người dẫn dắt đội bóng là HLV từng đưa chính Real lên ngôi giải đấu này, ông Carlo Ancelotti. Không chỉ chiến lược gia người Ý, tiền vệ Xabi Alonso cũng sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ của mình trong mùa giải cuối cùng trước khi giải nghệ.

Real Madrid rất muốn bảo vệ ngôi vô địch - Ảnh: Getty Image

CLB tạo được nhiều sự thú vị nhất đến lúc này chính là Leicester City. Đội bóng lọt vào tứ kết trong lần đầu tham dự sẽ đụng độ Atletico Madrid. Sẽ không nhiều người đặt niềm tin vào “Bầy cáo”, nhưng họ là đội bóng chứa đầy bất ngờ khi lên ngôi vô địch Premier League mùa trước, và vừa lách qua khe cửa hẹp khi đánh bại Sevilla tại vòng 1/16.

Bên kia chiến tuyến, ông Diego Simeone đang rất quyết tâm “phá dớp” tại đấu trường châu Âu sau hai lần thất bại. Đây cũng sẽ là mùa giải cuối cùng của Atletico trên sân Vicente Calderon trước khi chuyển sang đại bản doanh mới với sức chứa lên đến 67.000 chỗ ngồi. Họ sẽ không muốn để cho Leicester làm bẽ mặt trong mùa giải đặc biệt này.

Cặp đấu còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa hai đội vừa tầm Dortmund và Monaco. Đại diện nước Đức xuất sắc ngược dòng trước Benfica nhờ cú hat-trick của Aubameyang trong trận lượt về. Trong khi đó, Monaco cũng có một trận đấu quả cảm trước Man City trên sân nhà để giành quyền đi tiếp.

Các trận đấu lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 11,12-4, trong khi các trận lượt về rơi vào ngày 18,19-4.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang