Hàng thủ mắc nhiều sai lầm, Chelsea thảm bại trước AS Roma

Thứ Tư, 01/11/2017 09:47  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong một ngày mà các cầu thủ phòng ngự thi đấu dưới sức, Chelsea đã “phơi áo” trên sân Olimpico khi để cho AS Roma đánh bại với tỉ số 3-0 trong khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League.

Diễn biến trận đấu

Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge cách đây 2 tuần, Chelsea cũng đã để lộ ra những lổ hổng chết người nhưng hàng công của họ đã làm việc hiệu quả giúp có được trận hòa 3-3. Tuy nhiên lần này, những yếu kém trong khâu phòng ngự không còn có thể được khắc phục.

Ngay ở giây thứ 38, Chelsea đã phải nhận bàn thua. Đường chuyền vượt tuyến của Kolarov không có gì nguy hại, nhưng bộ đôi trung vệ David Luiz – Rudiger lại phối hợp không tốt để cho Edin Dzeko thoát xuống đỡ bóng ngược lại cho tuyến hai. El Shaarawy chớp thời cơ cực nhanh, lao vào dứt điểm quyết đoán mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Chelsea lập tức tràn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những cú sút của Edin Hazard hay Morata đều đi không chuẩn xác. Khi mà hàng công còn chưa thể “thông nòng” thì hàng thủ lại tiếp tục mắc sai lầm khiến “The Blues” phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 36, Rudiger tiếp tục mắc lỗi vị trí khi không phá bóng sau đường chuyền dài của Radja Nainggolan. Sự bất cẩn này tiếp tục mở ra cơ hội cho El Shaarawy bứt tốc loại bỏ Azpilicueta rối đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới Chelsea.

Bàn thua như khiến Chelsea suy sụp hoàn toàn dù hiệp 1 còn chưa kết thúc, thể hiện trong khâu dứt điểm yếu kém của họ. Lần lượt Marcos Alonso và Bakayoko đều có những lần kết thúc không thể đưa bóng vào lưới. Sang hiệp 2, nỗ lực của họ chỉ giúp mang về cú sút chệch cột của Morata ở phút 57.

Đòn kết liễu của AS Roma đến ở phút thứ 63. Fabregas có đường chuyền lỗi vào chân Kolarov. Bóng được triển khai cho Diego Perotti. Tiền vệ chạy cánh người Italia có pha đi bóng kỹ thuật, vượt qua một hậu vệ của Chelsea rồi dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0.

Trong quãng thời gian còn lại, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép và tận dụng sai lầm của hàng thủ Chelsea. Đáng tiếc cho họ khi thủ thành Courtois có một ngày thi đấu xuất sắc đã cản phá thành công các lần dứt điểm của Nainggolan và Manolas.

Với kết quả thắng 3-0, AS Roma có được ngôi đầu bảng C từ chính Chelsea với 8 điểm. Trong khi với Chelsea, trận thua này chưa phải là thảm họa khi họ đứng thứ nhì với 7 điểm nhưng hơn Atletico Madrid đến 4 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang