MU thắng sát nút nhờ bạn thắng muộn

Chủ Nhật, 29/10/2017 07:25  | Đức Thiện

|

(CAO) Manchester United tiếp tục trình diễn lối đá nhàm chán trước các đội bóng lớn. Và một lần nữa họ cho thấy tính hiệu quả khi đánh bại Tottenham Hotspur 1-0 trong trận cầu tâm điểm vòng 10 giải Ngoại hạng Anh.

Diễn biến trận đấu

Đá trên sân nhà Old Trafford nhưng trong hiệp 1, MU chỉ cầm bóng có 46%. Điều đó cho thấy ý đồ chơi tử thủ của "Quỷ đỏ" như cách họ đã làm trước Liverpool. Ngay có số cơ hội mà MU tạo ra cũng chẳng nhiều nhặn. Trong hiệp 1, cú sút đáng chú ý nhất của đội chủ nhà đền từ quả đá phạt của Rashford bị thủ thành Hugo Lloris cản phá ở phút thứ 12.

Trong khi đó, Tottenham không ít lần dồn ép hàng phòng ngự của MU. Dù đối phương thi đấu kín kẽ song "Gà trống" cũng tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý nhưng những cú sút của Sissoko, Dier hay Dele Alli đều không đánh bại được De Gea. Pha bóng thót tim nhất trong hiệp 1 chỉ là pha lao ra bắt bóng hụt của De Gea ở phút 28 nhưng cú sút của Sissoko sau đó lại đi lên trời.

Sang đầu hiệp 2, ông Mourinho bất ngờ cho các học trò dâng cao và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm, nhưng lần lượt Rashford và Lukaku đều không thể tận dụng. Trong bối cảnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định tung vào sân siêu dự bị Anthony Martial vào sân. Chỉ hơn 10 phút sau, anh đã ghi được bàn mở tỉ số ở phút thứ 81.

Tình huống này cũng vô cùng đơn giản, De Gea phát bóng, Lukaku bật cao đánh đầu kiến tạo rồi Martial dùng tốc độ băng xuống dứt điểm cận thành trong thế đối mặt. Chỉ cần như vậy là đủ để định đoạt số phận trận đấu, bởi trong thời gian còn lại Tottenham đã không thể tìm được bàn gỡ dù rất cố gắng.

Thắng trận 1-0, MU tiếp tục thế bám đuổi với đội đầu bảng Manchester City khi đã có được 23 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang