Cristiano Ronaldo - Nỗi lòng của cầu thủ ‘dị biệt’

Thứ Ba, 12/07/2016 09:59  | Sa Mộc

|

(CAO) Cristiano Ronaldo là một cầu thủ hết sức đặc biệt của nền bóng đá đương đại. Không chỉ vì tài năng dị biệt như đến từ hành tinh khác mà còn vì cá tính chẳng giống ai. Anh không chỉ vô địch về số lượng người thương mà số lượng người ghét cũng thế.

Nhưng, với những gì siêu sao này biểu hiện trong suốt Euro 2016 và trận chung kết cùng tuyển Pháp, đến những CĐV không ưa Ronaldo nhất cũng cảm thấy đồng cảm với anh.

Khát khao chiến thắng của Ronaldo cháy bỏng đến nỗi, không chỉ cảm hóa được các antifan mà còn cả đối thủ, đồng đội, cột dọc. Có lẽ, nỗi lòng của anh đã được trời xanh hiểu thấu!

Cuối cùng thì Ronaldo cũng đã có thứ mà mình muốn - Ảnh: Daily Mail

Trước giờ, Ronaldo luôn được tiếng là cầu thủ kiêu căng, ngạo mạn và hết sức ích kỷ. Làm đồng đội, nhất là đối tác với Ronaldo trên hàng công là trải nghiệm khó quên với nhiều cầu thủ. Nếu Ronaldo luôn lập công và đội chiến thắng thì không sao. Ngược lại, thì lỗi tại bạn và người khác quá dở chứ không phải do Ronaldo.

Thỉnh thoảng, bạn sẽ bị Ronaldo nguýt háy ngay trên sân vì không chịu chuyền cho anh ta hoặc chuyền hỏng. Đôi lần, bạn sẽ buộc phải nhường cơ hội ghi bàn cho Ronaldo, nếu không muốn chịu những cơn thịnh nộ từ anh. Hồi ở MU đã là thế, qua Real Madrid không khác và khi lên tuyển Bồ Đào Nha cũng chẳng có gì khác biệt.

Nhưng, ai cũng thấy, Ronaldo đã hoàn toàn thay đổi tại Euro lần này. Khi ra sân, anh vẫn nhiều lần đưa tay xin bóng, vẫn giành đá phạt khi tuyển Bồ có cơ hội song anh không còn bực tức khi đồng đội chuyền bóng cho mình hơi quá mạnh hoặc lúc họ bở lỡ thời cơ đáng tiếc.

Phản ứng của Ronaldo trong những trường hợp không ưng ý tại Euro lần này: Mặt hơi buồn hoặc tỏ vẻ nuối tiếc một chút, rồi hăm hở chạy đi tìm cơ hội mới và thỉnh thoảng còn động viên các đồng đội đừng nản lòng.

Chưa hết, khi đội bóng màu bã trầu nhận được kết quả không mong muốn, như đứng vị trí thứ 3 tại vòng bảng, nhận vé vớt vào vòng knock-out, tiền đạo 31 tuổi này cũng không chê trách đồng đội lấy một lời.

Ronaldo đã khóc như mưa khi không thể tiếp tục thi đấu - Ảnh: Daily Mail

Tại trận chúng kết gặp Pháp, anh vẫn cần mẫn tìm kiếm cơ hội ghi bàn trong những phút có mặt trên sân. Và, kể cả sau khi bị đau khá nặng ở những phút giữa hiệp 1, Ronaldo cũng không từ bỏ, mà vẫn tiếp tục chạy cà nhắc để thi đấu.

Và, anh đã khóc khi không thể tiếp tục cố gắng với cái chân đau nhức quá sức chịu đựng. Có thể nhiều người cho rằng, Ronaldo yếu đuối và không tin tưởng vào các đồng đội. Nhưng, xét những gì cầu thủ của Real đã trải qua trong mười mấy năm khoác áo tuyển Bồ, những giọt nước mắt đó đáng được đồng cảm hơn là phê phán.

Năm 2004, Ronaldo đã từng 1 lần rơi xuống khi đã đứng trước ngưỡng cửa thiên đàng, họ thua Hy Lạp trong trận chung kết. Sau 12 năm, anh có cơ hội mở cánh cửa đó một lần nữa. Thế mà, lúc chỉ còn vài “bậc tam cấp” là có thể chạm ngõ thiên đường, anh bỗng bị đau và không thể tiếp tục hành trình.

Những giọt nước mắt đó không chỉ thể hiện nỗi lo sợ, niềm nuối tiếc mà cả sự tủi thân, do anh cảm thấy ông trời sao quá bất công với mình. Thế nên, đến cả những “chú bướm” cũng cảm thấy mình nên đến an ủi tâm hồn đang tổn thương sâu sắc ở trên sân!

Anh đang như bị “động kinh” ở 2 hiệp phụ trên đường pitch - Ảnh: Daily Mail

Nhưng, nếu dễ dàng từ bỏ không phải là tác phong của Ronaldo. Sau vài phút sợ hãi đầu tiên, anh đã dần dần lấy lại bình tĩnh, bỗng nghĩ ra: Không còn mình thì vẫn còn những đồng đội khác trên sân, tuyển Bồ vẫn chưa thua, cơ hội vô địch vẫn còn bay phất phới trước mắt.

Thế là, Ronaldo mang cái chân đau, cà thọt ra sân động viên đồng đội. Nếu có thể, Ronaldo sẵn sàng hóa thân thành 11 cái bóng, đi sau lưng các đồng đội trong sân, hô hào động viên họ trong suốt những phút còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, vì không có phép màu, anh đành chạy như điên dọc đường biên để thể có thể truyền khát khao cũng như quyết tâm sắt đá của mình cho các đồng đội. Trong 2 hiệp phụ, trông Ronaldo như thể đang lên cơn “động kinh” trên đường pitch.

Và, cuối cùng, có thể không đành lòng khi thấy Ronaldo cổ động các đồng đội bằng cả tính mạng của mình, trời xanh đã ra tay. Ông trời lái trái bóng trúng vào cột dọc khi Gignac đã đánh bại hoàn toàn hàng thủ của Bồ gần cuối 2 hiệp chính.

Sau đó, lại tiếp tục khiến cả tuyến hậu vệ của Pháp như bị ma ám: không ai kèm cặp Eder ở phút 109, để tiền đạo này – người đến cả Swansea cũng chối bỏ, sút thủng lưới. Theo như lời thú nhận của Eder, trước khi được vào sân thay người phút 79, Ronaldo đã nói với Eder rằng, anh tin là người đồng đội sẽ lập công. Có lẽ, sự tin tưởng của cầu thủ hay nhất thế giới, đã cho Eder sự tự tin mà anh không hề có.

Eder được Ronaldo trao cho sự tự tin mà anh không có - Ảnh: Daily Mail

Dù không có được màn trình diễn xuất sắc tại Euro 2016, nhưng chiếc cúp vô địch mà Ronaldo cùng tuyển Bồ nhận được là vô cùng xứng đáng.

Họ có thể không có được nhân sự tốt, nhưng họ có quyết tâm, sự kiên nhẫn và khát khao vô địch mà không phải đội bóng nào cũng có. Và đây cũng là kết quả mà nhiều CĐV của môn túc cầu mong muốn, bởi họ không đành lòng thấy một phiên bản “Messi 2.0” nữa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang