Ăn mừng theo kiểu Viking: Phong cách mốt nhất Euro 2016

Chủ Nhật, 10/07/2016 14:32  | Sa Mộc

|

(CAO) Người Iceland đã tạm biệt nước Pháp cách đây vài hôm, sau khi bị chủ nhà không nể tình đả bại 2-5. Tuy nhiên, những di sản mà họ để lại cho Euro 2016 vẫn còn sáng chói. Đó là tinh thần bất khuất không sợ kẻ mạnh và cách ăn mừng theo kiểu Viking đầy ấn tượng.

Bây giờ, nó đang là phong cách ăn mừng mốt nhất Euro 2016. “Les Bleu” chính là người gần nhất chạy theo mốt này. 

Người Pháp đang ăn mừng theo phong cách Viking khi thắng Đức 2-0 - Ảnh: Daily Mail

Những ngày Iceland còn chinh chiến tại mùa hè Pháp, họ gây ấn tượng cực mạnh với giới mộ điệu, không chỉ bởi là đội lần đầu tham dự Euro mà có thể lọt vào tận tứ kết mà còn bởi cách cổ vũ hoành tráng trên khán đài.

Mỗi trận đấu có tuyển Iceland, khán đài như một sân khấu đang tổ chức hòa nhạc, với nghệ sỹ là những người Iceland. Họ sẽ đứng dậy cả trên khán đài, đồng loạt vỗ tay và hô vang những khẩu hiệu. Vỗ tay cũng phải có nhịp điệu, lúc nhanh lúc chậm và hát hay hô khẩu hiệu cũng thế, đầu nhỏ sau to. Sau mỗi trận đấu, các tuyển thủ cũng đứng lại cùng các CĐV tiếp tục trình diễn những màn cổ động ấn tượng đó.

Ảnh: Newsoneplace
Đây là hình ảnh nguyên mẫu của người Iceland - Ảnh: Mashable

Và, hiệu ứng mà kiểu cổ cũ đó tạo ra cực lớn. Đã có tới 9 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày sau khi một CĐV của tuyển Iceland đăng video cổ vũ theo phong cách Viking lên Facebook. Không những thế, những CĐV của các đội tuyển khách như Scotland, Xứ Wales hay mới nhất là Pháp đã bắt chước.

Sau khi thắng Đức 2-0 tại bán kết, Griezmann đã nán lại sân, cùng các đồng đội hướng dẫn CĐV có mặt trên sân cổ vũ theo phong cách của người Iceland, mà họ đã thấy ở trận tứ kết.

Scotland nhanh chóng học theo - Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ walesonline, thì thật ra kiểu cổ động theo phong cách Viking này không phải là đặc sản của Iceland, họ đi vay mượn từ Scottish Premier League. Các CĐV bóng đá của Scoland thường dùng kiểu cổ vũ này để dọa dẫm đối thủ.

Bale và các đồng đội nhanh chóng học theo - Ảnh: Daily Mail

Tại Europa League 2014, các fan của Stjarnan đã học lỏm khi gặp một đối thủ đến từ Scotland. CĐV của đội bóng này đã sử dụng kiểu cổ vũ theo phong cách Viking lần đầu tiên trong trận thua 0-9 trước Inter Milan tại đấu trường châu Âu. Giờ, nó được nâng tầm lên thành phong cách riêng của các CĐV bóng đá toàn Iceland.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang