Tổng hợp vòng 31:

Chỉ còn cuộc đua top 4 là đáng xem

Thứ Hai, 10/04/2017 11:32  | Sa Mộc

|

(CAO) Những tưởng, Manchester City sẽ khiến cho Premier League bớt tẻ nhạt trong cuộc đua tới ngôi vương; nhưng hóa ra họ cũng chỉ là một trong những “hòn đá lót đường” để Chelsea bước lên đỉnh vinh quang.

Thế nên, kể từ đây đến cuối mùa, mỗi đấu trường top 4 là đáng xem nhất. Ngoài Chelsea, với sự ổn định và may mắn đáng ngạc nhiên, Tottenham nhiều khả năng sẽ chiếm 1 suất nữa. Hai vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 4 cái tên lừng lẫy: Liverpool, Manchester United, Manchester City và Arsenal.

Top 6 của Premier League sau vòng 31 - Ảnh: Sky Sport

Tới lúc này, chẳng còn ai nghi ngờ về việc Chelsea vô địch, trừ khi có một biến cố gì đó quá lớn từ chính bản thân họ. Bởi, “The Blue” đang nổi trội quá nhiều so với các đối thủ chính, không chỉ về mặt điểm số. Họ có dàn cầu thủ tài năng, phòng thủ chắc chắn, tấn công linh hoạt và cực kỳ bản lĩnh ở những thời khắc quyết định.

Premier League không khó đoán như lầm tưởng
 

Trong khi Tottenham tài năng không bằng, Liverpool quá bốc đồng, “Man đỏ” vừa yếu bóng vía, vừa thiếu sáng tạo ở khâu tấn công, “Man xanh” vẫn còn trong quá trình vật vã tìm phong cách phù hợp với bản thân, còn những cầu thủ chủ chốt của Arsenal đang bất mãn tột độ về đội bóng.

Dù tương đối vô vọng trong quá trình bám đuổi Chelsea (họ vẫn thua 7 điểm), song phong độ hiện tại của Tottenham đang khiến cả nước Anh ngưỡng mộ. Họ vừa có trận thắng thứ 5 liên tiếp tại Premier League ngay trên sân nhà Swansea.

Trong khi Liverpool “cầm vàng mà để vàng rơi”, thì Tottenham ngược lại. Từ phút 88 đến 90+4, họ ghi liên tiếp 3 bàn thắng, không chỉ san bằng tỉ số mà còn thắng ngược Swansea 3-1 trong sự ngỡ ngàng của tất cả khán giả có mặt trên sân Liberty. Thầy trò Mauricio Pochettino đang dần tách tốp, họ đã hơn Liverpool đứng thứ ba 5 điểm, song lại đấu thua 1 trận.

Klopp vẫn chưa thể chữa được căn bệnh thất thường của Liverpool - Ảnh: Click Liverpool

Như đã nói ở trên, Liverpool lần nữa chứng tỏ cho cả thế giới thấy, nếu không thất thường thì không phải là Liverpool. “The Kop” đã đánh rơi chiến thắng trước Bournemouth ở phút 88 ngay trên sân nhà.

Việc mất điểm này khó chấp nhận đến nỗi, HLV Jurgen Klopp đã phải miêu tả rằng: “Tôi cảm thấy buồn nôn khi chứng kiến đội bóng bị cầm hòa theo cách đó”. Nếu vẫn cứ tiếp tục thi đấu với phong độ phập phù như thế này, nhiều khả năng Liverpool sẽ không thể chen chân vào top 4. Theo đó, tương lai của HLV người Đức tại Anfield sẽ không được đảm bảo chắc chắn ở mùa bóng tới.

Nếu Liverpool là “vua thất thường” thì Mancheser United chính là “thánh hòa”. Trận hòa 1-1 trước Everton ngay trên Old Trafford khiến khuôn mặt của Jose Mourinho trông rất khó coi. Vì đầy đã là trận hòa thứ 5/9 trận gần nhất của “Quỷ đỏ” tại giải quốc nội. Bất bại không phải lúc nào cũng tốt! Việc cứ phải chia điểm liên tục, khiến “Man đỏ” mãi không thể quay trở lại top 4 cho dù các đối thủ khác của họ thỉnh thoảng có ngã ngựa.

Arsenal có chiến thắng hết sức bất ngờ - Ảnh: Daily Mail

Bất ngờ nhất ở lượt đấu này chính là Arsenal. Họ vừa có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận liên tục mất điểm ở mọi mặt trận. Chuyện “Pháo thủ” vượt qua West Ham 3-0 đang khiến áp lực lên HLV Arsene Wenger nhẹ nhàng hơn chút.

Sau chuỗi trận tệ hại đó, nhất là bị Bayern Munich loại khỏi Champions League một cách nhục nhã, đã có hẳn một chiến dịch do các CĐV tổ chức vận động Ban lãnh đạo Arsenal sa thải Wenger. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, việc cho Wenger nghỉ việc ở thời điểm này không phải là điều quá sáng suốt, họ đành phải “trảm” ban huấn luyện - trợ lý cho Wenger như là giải pháp tình thế.

Cùng việc, cả “Man xanh”, “Man đỏ”, Liverpool và Arsenal ai cũng có vấn đề nghiêm trọng của bản thân; nên thật khó để kết luận là ai sẽ chiến thắng để đoạt 2 suất đi Champions League còn lại vào cuối mùa.

Tuy nhiên, nếu xét kỹ vẫn có thể nhìn thấy vài điều khác biệt. Liverpool là đội có lợi thế nhất, vì vấn đề của họ là thiếu tập trung, có thể cải thiện được trong thời gian ngắn. Arsenal đứng thứ hai, chỉ cần Wenger có thể ổn định lại nhân tâm. Tiếp theo là 2 CLB thành Manchester. Vấn đề về xung đột phong cách giữa HLV và đội bóng không thể giải quyết trong ngày một ngày hai, chưa nói là “Quỷ đỏ” còn phải chia sức ở mặt trận Europa League.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang