Những vị trí bị ‘nguyền rủa’ ở Premier League

Thứ Hai, 02/01/2017 00:27  | Sa Mộc

|

(CAO) Có rất nhiều thông tin cho rằng, Manchester United sắp bán Memphis Depay vào mùa đông này. Chỉ cách đây một mùa rưỡi, “Quỷ đỏ” còn trải thảm tiền để đón cầu thủ 22 tuổi này về sân Old Trafford cùng mức giá lên đến 25 triệu bảng Anh.

Thế mà, giờ họ đá anh đi không thương tiếc! Sau khi Cristiano Ronaldo rời đi, vị trí tiền vệ cánh tại CLB thành Manchester như bị nguyền rủa. Chưa ai đuổi kịp chứ đừng nói là vượt qua siêu sao người Bồ này; từ Nani cho đến Valencia và bây giờ là Memphis. Thậm chí, nhiều người trong số họ còn đi thụt lùi, không còn là chính mình như trước khi đến Manchester United.

MU sắp tống Depay khỏi Old Trafford - Ảnh: Daily Star

Tuy nhiên, Manchester United không phải là CLB lớn duy nhất ở Anh có vị trí như bị “trù ếm”; những ông lớn còn lại, ít nhiều gì cũng có trường hợp tương tự. Thậm chí, Liverpool còn sở hữu tới 2 vị trí như vậy.

Vị trí tiền vệ cánh ở Manchester United

Người ta thường bảo, thời thế có lúc thịnh, lúc suy. Nhưng, suy như vị trí tiền vệ cánh của Manchester United thì thật kỳ lạ. Cho dù, bù trừ cho 1 cầu thủ chạy cánh siêu phàm như Cristiano Ronaldo, thì cũng không thể mất 7 năm. Kể từ khi Ronaldo rời nước Anh đến giờ, Manchester dù đã đổ ra rất nhiều tiền, mang về sân Old Trafford các ngôi sao nhiều quốc tịch, song chưa ai khiến các CĐV của đội thôi nhớ Ronaldo.

Nani chính là người được HLV Alex Ferguson nhắm thay Ronaldo, khi mua anh từ chính Sporting CP, CLB cũ của Ronaldo với giá 26 triệu euro. Thế mà, các CĐV của Manchester đợi mãi chẳng thấy Nani có vẻ gì sẽ giỏi vượt trội như người đàn anh. Chưa hết, thay vì càng trưởng thành càng tiến bộ về chuyên môn, Nani lại đi ngược lại.

Angel di Maria đã bỏ chạy khỏi Manchester United - Ảnh: Daily Mail

Sau Nani, Manchester United từng đưa về nào là Ashley Young, Antonio Valencia, Angel di Maria, Mata và mới nhất là Memphis Depay. Young và Valencia được mùa đầu coi được, rồi càng ngày càng tệ đi.

Di Maria thì đúng kiểu “bỏ của chạy lấy người”, tháo chạy khỏi sân Old Trafford chỉ sau một năm và bỏ lại nhiều lời chê ỏng eo về “Man đỏ” và nước Anh. Mata từng là tiền vệ cánh số 1 ở Tây Ban Nha, nhưng anh đang chìm nổi bất thường kể từ khi đến CLB năm 2014.

Tiền đạo và thủ môn tại Liverpool

Trước đây, chỉ mỗi các chân sút của Liverpool bị thần xui xẻo “ám”, bây giờ còn thêm vị trí thủ môn. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Liverpool lúc nào cũng khát tiền đạo giỏi. Không phải họ không chịu đầu tư tiền của, mà chỉ là, tất cả các tiền đạo, dù trước đó xuất sắc cỡ nào, hễ đến sân Anfield là ngay lập tức trở thành “chân gỗ”; trừ Fernando Torres và Luis Suarez. Chúng ta có thể dễ dàng kể ra ở đây hàng dài cái tên: Dirk Kyut, Cisse, Peter Crouch, Andy Carol, Mario Balotello, Christian Beteke, Borini.

Hiện tại, Liverpool đang có vài tiền đạo chủ lực; song chẳng ai chứng tỏ được họ sẽ là chân sút đáng gờm như: Torres hay Suarez. Danny Ings chấn thương dai dẳng, chẳng biết ngày nào trở lại. Daniel Sturidge vẫn còn đang vật lộn với thói đỏng đảnh của tâm trí và sự yếu ớt của thể chất. Còn Sadio Mane trông giống một tiền vệ cánh hơn là tiền đạo trung tâm.

Cả Mignolet lẫn Karius đều không tạo được sự yên tâm cần thiết - Ảnh: Mirror

Ngoài tiền đạo, thì vị trí thủ môn cũng khiến các đời HLV gần đây của Liverpool đau đầu không kém. Hè 2013, “The Kop” đã đưa Simon Mignolet về nhằm thay thế Pepe Reina đã toang về già. Nhưng, hóa ra đây là lựa chọn sai lầm của đội bóng áo đỏ.

Thủ thành 28 tuổi này có một “tật xấu” hết sức chết người: luôn trở nên ngớ ngẩn, rồi mắc sai lầm trong những trận cầu quan trọng. Mùa bóng 2014-2015, sở dĩ Liverpool không thể vô địch được là bởi những lỗi lầm chí mạng của Mignolet.

Để tránh ôm hận một lần nữa, hè này Jurgen Klopp đã về quê mời Loris Karius về trấn giữ khung thành cho Liverpool. Trong 4 năm khoác áo Mainz, thủ môn trẻ này thi đấu rất hay. Thế mà, chẳng biết tại sao, sau khi đến Anh, Karius xuống phong độ một cách đáng báo động. Những trận hòa và thua của đội bóng áo đỏ kể từ đầu mùa, đều có sự “đóng góp” nhiệt tình từ cầu thủ người Đức.

Tài năng bản địa ở tuyến trên của Arsenal

Cách đây vài mùa, cứ có cảm giác như, đang tồn tại một thế lực hắc ám nào đó muốn trù dập Arsenal. Bởi, hễ họ có tài năng trả bản địa nào ở tuyến giữa hoặc hàng công đều dính chấn thương nặng, thậm chí còn bị gãy chân.

Có ai từng nhớ Jack Wilshere? Năm 2011, anh từng được giới chuyên môn tung hô là tương lai của nước Anh, truyền nhân đích thực của Frank Lampard và Steven Gerard; thủ lĩnh tương lai của Arsenal.

Còn hiện tại? Cầu thủ 24 tuổi này đang được Arsenal cho Bournemouth mượn và chẳng biết bao giờ mới được quay trở lại sân Emirates. Kể từ năm 2013, sự nghiệp của Wilshere liên tục bị tàn phá bởi chấn thương. Tháng 8-2015, anh còn bị gãy chân phải nghỉ đến hết mùa.

Ramsey và Wilshere thời còn tung hoành cùng nhau - Ảnh: ESPN

Dù lớn hơn Wilshere 2 tuổi, song Aaron Ramsey cũng nổi danh cùng lúc với Wilshere, “cặp đôi” này ngang bằng cả về tài năng lẫn tiền sử chấn thương hoành tráng. Cũng như Wilshere, hiếm khi Ramsey chơi trọn vẹn được một mùa bóng bởi anh phải liên tục vật lộn với những chấn thương lớn nhỏ khác nhau. Nhiều người còn cho rằng, việc cầu thủ sinh năm 1990 vẫn còn trụ lại ở Emirates sau pha gãy chân kinh hoàng vào năm 2010 là một kỳ tích!

Ngoài ra, chúng ta có thể kể thêm Theo Walcott. Cũng như Wilshere và Ramsey, Walcott cũng từng được ca ngợi là “thần đồng” của vương quốc Anh. Nhưng, những cơn đau dai dẳng và liên tục khắp các vị trí ở 2 chấn của anh, khiến Walcott mãi mãi chỉ là một tiền đạo tiềm năng thay vì một chân sút cự phách. Lần dính chấn thương nghiêm trọng nhất của anh là vào mùa 2013-2014, anh phải ngồi ngoài tới 9 tháng vì bị đứt dây chằng chéo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang