Chelsea thắng nhọc nhằn trước Swansea

Chủ Nhật, 26/02/2017 10:09  | Đức Thiện

|

(CAO) Đội đang dẫn đầu Premier League (Ngoại hạng Anh) phải chật vật để có được chiến thắng 3-1 trước Swansea tại vòng 26 dù được chơi trên sân nhà.

Ở vòng đấu trước, Chelsea bất ngờ bị cầm hòa trong chuyến làm khách đến sân của Burnley. Dù sau vòng đấu đó khoảng cách của họ với đội đứng nhì là Manchester City vẫn an toàn (8 điểm) song nó như hồi chuông cảnh tỉnh đoàn quân của ông Antonio Conte phải tập trung nếu không muốn tiếp tục sẩy chân.

Diễn biến trận đấu

Có lẽ đó là động lực khiến các cầu thủ chủ nhà dồn ép đối phương ngay từ khi trận đấu khai cuộc. Ngay từ những phút đầu, hàng loạt pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Pedro hay Diego Costa đều đi lên trời hoặc bị thủ thành Fabianski cản phá.

Nhưng cũng không quá lâu, đến phút thứ 19 họ đã khai thông được thế bế tắc. Pedro nhận bóng từ Eden Hazard bên cánh phải rồi ngoặt bóng một nhịp loại bỏ một hậu vệ của Swansea. Anh thực hiện đường chuyền vào trong và Fabregas dù trong tư thế không thật sự thoải mái vẫn có pha dứt điểm khéo léo mang về bàn mở tỉ số.

Bàn thắng giúp thế trận của Chelsea dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Swansea cho thấy việc thi đấu tốt trong những trận gần đây hoàn toàn không phải may mắn. Trong những phút bù giờ của hiệp một, Fernando Llorente có cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 sau khi nhận đường chuyền từ cú đá phạt của Sigurdsson.

Chelsea tìm lại chiến thắng - Ảnh: Getty Image

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục kiểm soát bóng và tạo ra các cơ hội ngon ăn. Nhưng trong một ngày thi đấu không tốt, những cú sút của Costa hay Fabregas không thể làm nên chuyện.

Trong hoàn cảnh đó, họ lại có được bàn thắng từ một pha bóng may mắn. Pedro lần này trực tiếp đóng vai trò của một cầu thủ ghi bàn. Phút 72, anh có pha dắt bóng rồi thực hiện cú dứt điểm chìm bằng chân trái. Dù quỹ đạo bay của bóng không khó nhưng Fabianski lại phán đoán sai khi bóng đập đất nên không thể cứu thua cho “Thiên nga”.

Trong những phút còn lại, Diego Costa ghi thêm một bàn thắng cho Chelsea ở phút 84 để khép lại chiến thắng 3-1. Thắng trận này, Chelsea sẽ tạm bỏ xa Man City 11 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang