Cầu thủ và lãnh đạo CLB Long An bị phạt nặng sau 'trò hề' trên sân Thống Nhất

Thứ Tư, 22/02/2017 05:50  | Tường Lân

|

(CAO) Thủ môn và đội trưởng của Long An bị cấm thi đấu 2 năm, HLV và Chủ tịch CLB không được tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 3 năm.

Tối 21-2, kết thúc cuộc họp kéo dài nhiều giờ liền, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định đưa ra án phạt dành cho một số cầu thủ và lãnh đạo của CLB Long An sau sự cố được gọi là “trò hề” trên sân Thống Nhất.

Nguyễn Minh Nhựt bị cấm thi đấu 2 năm - Ảnh: VNE

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Nguyễn Minh Nhựt có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của VFF, bóng đá Việt Nam... Vì thế, Ban kỷ luật quyết định cấm thi đấu 2 năm đối với thủ thành này. Ngoài ra, Minh Nhựt phải nộp phạt 10 triệu đồng.

Đội tưởng CLB Long An, Huỳnh Quang Thanh có hành vi: Phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài... nên cũng bị cấm thi đấu 2 năm và nộp phạt 15 triệu đồng.

VFF kết luận, HLV trưởng CLB Long An ông Ngô Quang Sang cũng có các hành vi nêu trên nên quyết định cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 3 năm và nộp phạt 15 triệu đồng.

Tương tượng, ông Võ Thành Nhiệm, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Long An cũng có các hành vi trên nên bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 3 năm và đóng phạt 20 triệu động.

Riêng CLB Long An bị cảnh cáo và phạt 100 triệu đồng.

Ông Võ Thành Nhiệm bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 3 năm - Ảnh: Quốc An

Tại buổi họp, ông Võ Thành Nhiệm – Chủ tịch CLB Long An thừa nhận sự cố vừa qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Thay mặt CLB, ông chính thức gửi lời xin lỗi tới VFF, VPF và toàn thể người hâm mộ.

Trước đó, Chủ tịch CLB Long An bất ngờ gửi đơn từ chức đến Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An. Dự kiến, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Long An sẽ họp trong vài ngày tới để đưa ra quyết định về đơn xin từ chức của Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm.

Tình huống dẫn đến vụ việc nói trên xảy ra ở những phút cuối trận đấu giữa TP.HCM và Long An tại vòng 6 V-League diễn ra trên sân Thống Nhất.

Pha bóng tranh cãi

Khi tỷ số đang là 2-2, một cầu thủ TP.HCM có pha treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm nhưng dễ dàng bị thủ môn phía Long An bắt gọn. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư bất ngờ thổi phạt penalty.

Trong tình huống diễn ra gần như cùng thời điểm, hậu vệ Hoàng Lâm (Long An) va chạm với Dyachenko (TP.HCM) khiến chân sút ngoại quốc này ngã trong vòng cấm địa. Đây là lý do trọng tài Thư chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trước quyết định khó hiểu của ông vua áo đen, các cầu thủ Long An bỏ dở trận đấu. Nhiều thành viên Ban lãnh đạo CLB này cũng xuống sân để phản đối trọng tài khiến trận đấu phải tạm hoãn khoảng 10 phút.

Sau đó, các cầu thủ Long An tiếp tục vào sân thi đấu và “trò hề” bắt đầu từ đây. Đầu tiên là việc thủ thành Minh Nhựt đứng quay lưng trong tình huống sút phạt đền của Victor.

2 bàn liên tiếp của TP.HCM và "trò hề" của Long An

Tiếp đó, trên chấm giao bóng giữa sân, cầu thủ Long An thay vì chuyền cho đồng đội thì anh đá bóng đến chân đối thủ. Tiền đạo đội chủ nhà nhẹ nhàng đi bóng thẳng đến khung thành Long An và dứt điểm nâng tỷ số lên 4-2. Trong tình huống này, thủ môn Minh Nhựt tiếp tục “diễn hề” khi lộn vòng trước mặt đối thủ.

Ở bàn thắng thứ 5 của TP.HCM cũng vậy, cầu thủ Long An nhận bóng và tiến thẳng vào vòng cấm địa. Lần này, Minh Nhựt “diễn trò” khác khi chạy hẳn ra khỏi khung thành. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-2 cho chủ nhà TP.HCM.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang