Chelsea sắp lên ngôi sau khi tiễn Boro xuống hạng

Thứ Ba, 09/05/2017 09:08  | Đức Thiện

|

(CAO) Cuộc đua đến ngôi vương ở NHA dù gần như đã có chủ nhưng vẫn chưa chắc chắn. Trong khi đó ở chiến tuyến trái ngược, vừa có thêm một đội bóng phảin chịu cảnh xuống hạng.

Diễn biến trận đấu

Trước vòng 36, NHA đã xác định cái tên đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng nhất là Sunderland. Và khi mà trận đấu trễ nhất của vòng này diễn ra, Middlesbrough đã nối gót “Mèo đen” dù chỉ mới có mùa đầu tiên trở lại với sân chơi cao nhất nước Anh.

Đội đã tiễn họ đi sớm trước hai vòng đấu lại là những người đang đứng đầu bảng Chelsea. Trước trận đấu này, Chelsea đã nhận tin không thể vui hơn khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham đã bất ngờ sẩy chân trước West Ham.

Chelsea chỉ còn cách chức vô địch một chiến thắng - Ảnh: Chelsea

Sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội thể hiện quá rõ ràng. Một đội bóng chơi thiên về phòng ngự như Chelsea mà lại có thể cầm bóng lên đến 53% suốt cả trận. Đó là chưa kể 19 cú dứt điểm của họ so với con số chỉ 1 của Middlesbrough. Và bên cạnh đó dĩ nhiên là các cơ hội cũng như bàn thắng.

Sau hai pha bóng bị bỏ lỡ đáng tiếc thì đến phút thứ 23, Diego Costa đã có bàn khai thông thế bế tắc. Từ đường bấm bóng đầy tinh tế của Fabregas, Costa khống chế gọn gàng rồi dứt điểm lạnh lùng vào giữa hai chân thủ thành Brad Guzan.

Đến phút 34, tỉ số trận đấu đã được nâng lên thành 2-0. Lần này người lập công là Marcos Alonso từ cú dứt điểm cực nhanh sau đường chuyền chính xác của Azpilicueta. Càng thi đấu, Chelsea càng đá hay trong khi Boro liên tục mắc sai lầm. Các cầu thủ đội khách có những pha xử lý cực kỳ mạo hiểm không cần thiết, khiến nhiều tình huống mất bóng của họ đã vô tình giúp The Blues tổ chức các đợt tấn công.

Middlesbrough trở thành đội thứ hai phải xuống hạng - Ảnh: Daily Mail

Trong trạng thái hưng phấn, Chelsea tiếp tục dồn cao tấn công trong hiệp hai. Và số phận trận đấu sớm được định đoạn ở phút thứ 65. Vẫn là Fabregas đóng vai kiến tạo, lần này là từ một cú chích mũi giày nhưng đủ tinh tế để đưa bóng đến vị trí của Matic. Công việc của Matic là quá đơn giản, đó là đẩy bóng nhẹ nhàng vượt qua hậu vệ Boro rồi dứt điểm trong tư thế đối mặt.

Với chiến thắng này, Chelsea xem như đã cầm chắc chức vô địch với 84 điểm có được. Họ chỉ cần thêm 1 chiến thắng vào cuối tuần này trước West Brom là sẽ lên ngôi.

Trong khi đó, Middlesbrough đã phải ngậm ngùi chia tay Premier League khi chỉ mới có 28 điểm, kém vị trí trụ hạng đến 7 điểm trong khi chỉ còn 2 trận để đá.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang