Bốc thăm bán kết Champions League: Thành Madrid đụng độ, tái hiện trận chung kết

Thứ Sáu, 21/04/2017 18:44  | Đức Thiện

|

(CAO) Champions League mùa giải năm nay đã đi đến vòng bán kết. Vì vậy các cuộc chạm trán chắc chắn sẽ trở nên căng thẳng và kịch tính hơn bao giờ hết khi những đội góp mặt đều rất chất lượng.

Mặc dù hình thức bốc thăm mang đầy tính may rủi, nhưng sự may rủi đôi khi mang đến nhiều kết quả không khỏi bất ngờ. Năm nay, hai đội bóng thành Madrid sẽ chạm trán với nhau ngay từ vòng bán kết. Đây đã là mùa giải thứ tư liên tiếp hai đội gặp nhau tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Cả 3 lần trước đó, đội giành chiến thắng luôn là Real.

Lần chạm trán đầu tiên là tại mùa giải 2013-2014, khi lần đầu tiên hai đội cùng thành phố Madrid gặp nhau trong một trận chung kết. Đó là khi mà cú đánh đầu gỡ hòa trong những phút bù giờ của Sergio Ramos đã tạo đà cho “Kền kền trắng” dễ dàng vượt lên trong hiệp phụ và giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Trận chung kết năm rồi giữa hai đội bóng thành Madrid - Ảnh: Getty Image

Mùa giải năm ngoái, hai đội một lần nữa gặp nhau trong trận chung kết. Và Atletico lại thêm một lần phải ôm hận. Họ đã thi đấu nỗ lực và sau khi gỡ hòa 1-1 thành công đã kéo được trận đấu vào loạt sút luân lưu. Nhưng một lần nữa, bản lĩnh đã giúp đội bóng Hoành gia Tây Ban Nha lên ngôi lần thứ 11 tại giải.

Xen giữa hai cuộc thư hùng này, hai đội còn gặp nhau tại tứ kết mùa giải 2014-2015. Trận lượt đi trên sân nhà của Atletico, hai đội cầm hòa nhau 0-0 trước khi Javier Hernandez “Chicharito” lập công ở phút 88 trận lượt về đưa Real đi tiếp.

Sau ba thất bại liên tiếp, chắc chắn Atletico sẽ muốn phục hận. Tuy nhiên, trong cả hai lượt trận tại La Liga mùa này, đội chủ sân Vicente Calderon đều không thể thắng đội bóng cùng thành phố. Lượt đi trên sân nhà, họ thậm chí để thua 0-3 trong khi phải cần đến bàn gỡ hòa của Antoine Griezmann để giữ lại một điểm trận lượt về.

Với kết quả bốc thăm như trên thì trận đấu còn lại chắc chắn là cuộc chạm trán giữa Monaco và Juventus. Đội bóng nước Ý với truyền thống, kinh nghiệm, bản lĩnh và chất lượng đội hình tốt nhiên dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Ligue 1.

Juventus và Monaco từng đụng độ cách đây hai mùa giải - Ảnh: AFP

Hai đội từng gặp nhau trong một trận bán kết tại Champions League cách đây hai mùa giải. Khi đó, Juventus vượt qua đối thủ với tổng tỉ số hai lượt trận là 1-0. Tuy nhiên hiện tại, Monaco lại đang sở hữu tiền đạo tuổi teen đáng sợ Kylian Mbappe. Không quá khi nhận định rằng cầu thủ 18 tuổi này đủ sức nâng tầm cả một đội bóng vào lúc này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang