Bán kết Champions League: Sự phục thù của những kẻ chiến bại?

Thứ Sáu, 21/04/2017 13:04  | Sa Mộc

|

(CAO) Vòng tứ kết Champions League đã khép lại với khá nhiều sự kiện “kinh thiên động địa”. Real Madrid đá văng Bayern Munich nhờ chiến thắng đầy tai tiếng trên sân Bernabeu ở lượt về.

Cuộc chiến giữa Juventus – Barcelona đã kết thúc ngay lượt đi, khi Barca bất ngờ để thua 0-3 trên đất Ý. Monaco mùa này rất đáng xem, song không thể phủ nhận tại Dortmund quá xui xẻo. Lượt đi, xe bus của đội bóng áo vàng dính khủng bố khi trên đường đến sân Ánh sáng, khiến trung vệ Bartra bị thương phải nhập viện. Lượt về, xe bus của đội lại bị cảnh sát Pháp bắt dừng trên đường tới 20 phút.

Bốn đội chính thức lọt vào bán kết năm nay - Ảnh: Twitter

Kể ra, Real và Monaco đều là những kẻ vô cùng may mắn. Nhưng, có thể may mắn của họ sẽ không kéo dài đến hết giải đấu. Dựa vào nhiều nguyên do, chúng ta có thể phần nào suy đoán, ngôi vương mùa này sẽ dành cho 1 trong hai cái tên sau: Atletico Madrid và Juventus.

Real sở dĩ chẳng được chúng ta xem trọng là do họ đã… vô địch mùa bóng năm ngoái. Cho dù hiện tại lực lượng của họ có mạnh tới mức nào, cũng khó vượt qua được thứ trông chừng rất vô hình song lại cực kỳ hiệu nghiệm: “Lời nguyền”. Kể từ khi cúp C1 đổi tên thành Champions League, chưa có bất cứ đội bóng nào thành công bảo vệ được chức vô địch. Nếu con người không thể làm điều đó, “thiên nhiên” sẽ ra tay.

Vì núi lửa phun trào, các cầu thủ Barca đành di chuyển đến Milan bằng đường bộ - Ảnh: Omar Momani

Champions League mùa 2009 - 2010, Barca năm thứ hai dưới triều đại Pep Guardiola đang trình diễn thứ bóng đá tiki-taka hăng say, rực lửa, vừa quyến rũ vừa hiệu quả, làm mê đắm hàng triệu con tim trên khắp thế giới. Bằng chứng: CLB xứ Catalan đã đoạt chức vô địch mùa 2008 - 2009 hết sức thuyết phục.

Có thể nói, tại thời điểm đó, không có đội bóng nào tại châu Âu có thể ngăn cản bước chân của Barca, trừ… các ngọn núi lửa ở Iceland. Vì tro và bụi núi lửa ở Iceland bao trùm gần như toàn bộ châu Âu, nên thay vì di chuyển bằng máy bay đến Milan đá lượt đi bán kết toàn đội phải đi bằng đường bộ.

Chuyến đi dài 14 tiếng trên xe lửa và xe bus gần như vắt kiệt tất cả sức lực của các ngôi sao Barca, thế nên chẳng có gì khó hiểu khi họ bị thất thủ 1-3 trên San Siro trước Inter Milan và sau đó chỉ thắng 1-0 tại lượt về. Không ngoa khi nói, chức vô địch Châu Âu năm đó của thầy trò Jose Mourinho có công cực lớn của những ngọn núi lửa Iceland.

Đến mùa 2010 - 2011, khi không bị thảm họa thiên nhiên nào “ám” nữa, Barca đã lần nữa giành lại ngai vàng. Không chỉ Barca, Real cũng chẳng giỏi hơn. Mùa 2014 - 2015 họ mạnh là thế, song vẫn không thể giữ được chiếc cúp gian khổ đoạt được năm 2014 và phải năm sau, mới có thể “rờ” lại chiếc cúp danh giá.

Một mình Mbappe khó kéo được cả đoàn tàu Monaco - Ảnh: Daily Mail

Còn Monaco đơn giản là chưa đủ tầm, xét về kinh nghiệm, lực lượng hay bản lĩnh, họ đều không thể so sánh với 3 cái tên còn lại cho dù đang sở hữu thần đồng Kylian Mbappe. Thêm nữa, cả hai bại tướng của họ tại vòng 1/16 và 1/8 đều không phải là những tên khó nhằn: Manchester City và Borussia Dortmund. Thành tích như ở thời điểm hiện tại đã khiến đội bóng nước Pháp hài lòng.

Thế nên, hai ứng cử viên nặng ký nhất chắc chắn là Atletico Madrid và Juventus, hai đội bóng vừa bại trận liên tục trong các trận chung kết gần đây.

Người ta gọi Valencia là kẻ thất bại vĩ đại, không chỉ vì họ có tới 2 lần về nhì tại Champions League, mà còn bởi chúng liên tiếp nhau. Song, nếu xét ra, Valencia vẫn còn đỡ đau khổ hơn Atletico Madrid; bởi kẻ đả bại họ không phải cùng một người, năm 2000 là Real còn năm 2001 là Bayern Munich.

Atletico thua cuộc 2 lần trong 3 mùa và cùng thua vào tay 1 kẻ mà họ ghét nhất trên trần đời: Real Madrid. Để có thể thay đổi vận mệnh, không bi thảm như Valencia chỉ biết về nhìn, Atletico, hãy học theo Bayern Munich.

Sau 2 lần ngậm ngùi làm kẻ thua cuộc năm 2010 và 2012, họ cuối cùng cũng thành công về nhất năm 2013. Chức vô địch Champions League sẽ là món quà chia tay hoàn hảo mà Simeone tặng lại Atletico trước khi ra đi.

Atletico và Juventuc – ai sẽ là người cười cuối cùng - Ảnh: The Football Mind

Tuy nhiên, không phải mỗi Atletico mới mang trong mình những vết sẹo của kẻ thất bại. Juventus cũng từng là bại tướng trong trận chung kết năm 2015 khi thua Barca 1-3. Họ vừa có cuộc trả thù ngọt ngào khi tự tay đá văng đội bóng xứ Catalan khỏi giải đấu và giờ là lúc lấy lại những gì đã mất.

Còn nếu cả hai dắt tay nhau vào trận đấu cuối cùng thì sẽ rất đáng chờ đợi. Atletico cùng những tổn thương sâu sắc sẽ chiến thắng hay Juventus – con cáo già ở đấu trường châu Âu sẽ là người mỉm cười cuối cùng?

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang