Bảng F: Khó cho đương kim vô địch

Thứ Tư, 13/06/2018 10:51

|

(CAO) Ở bảng F, rất khó để có thể đánh giá đội nào vượt trội hoàn toàn. Cả 4 đội Đức, Thụy Điển, Hàn Quốc và Mexico đều có những điểm mạnh riêng, chính vì vậy cơ hội vượt qua vòng bảng chia đều cho 4 đội.

Nếu xét về thành tích thì tuyển Đức luôn được xếp trên, Cỗ xe tăng luôn là đội bóng khó chịu cho mọi đối thủ. Đức đã có 4 lần vô địch thế giới vào năm 1954, 1974, 1990 và 2014, chỉ xếp sau Brazil với 5 lần vô địch. Năm nay đội hình của tuyển Đức không có nhiều thay đổi, chính vì vậy khả năng cao Cỗ xe tăng sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng.

Cỗ xe tăng đã sẵn sàng cho hành trình bảo vệ chức vô địch.

Tuy nhiên không vì thế mà HLV Loew chủ quan, những đối thủ ở bảng F không phải là dễ ‘bắt nạt’. Chức vô địch World Cup 2014 sẽ là động lực lớn cho tuyển Đức, HLV Loew đang có những cầu thủ chất lượng trong đội hình và sẵn sàng ‘bắn phá’ khung thành của đối thủ. Nhưng nếu chủ quan khinh địch, rất có thể Đức sẽ phải sớm nói lời chia tay đấu trường danh giá nhất hành tinh.

Thụy Điển (áo vàng) sẵn sàng chơi đôi công với bất kì đội nào.

Thụy Điển, Hàn Quốc và Mexico đều ngang tài ngang sức. Thụy Điển từng 11 lần góp mặt tại World Cup và thành tích cao nhất là á quân vào năm 1958 trên sân nhà, hạng 3 tại World Cup 1994 tại Mỹ. Thụy Điển dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng vẫn có thể sẵn sàng chơi đôi công với bất kì đối thủ nào, dù cho đó là Đức.

Với những cầu thủ chất lượng trong đội hình, Hàn Quốc sẽ là một đối thủ cực kì đáng gờm.

Hàn Quốc cũng không kém cạnh khi đã có 9 lần tham dự World Cup và đạt thành tích cao nhất là hạng tư tại World Cup 2002. Năm nay, đội bóng xứ kim chi có sự góp mặt của những cầu thủ chất lượng như Son Heung-min, Ki Sung-yueng, ... trong đội hình. Chính vì vậy, Hàn Quốc sẽ là một đối thủ đáng gờm tại bảng F.

Mexico là một ẩn số khi đều vượt qua vòng bảng ở 3 kì World Cup gần nhất.

Đặc biệt nhất chính là Mexico, một đội bóng đầy ẩn số tại bảng F. Mexico có tổng cộng 15 lần góp mặt tại World Cup, lọt vào tứ kết năm 1970 và 1986. Trong 3 kì World Cup gần nhất, Mexico đều vượt qua được vòng bảng. Chính vì vậy, cơ hội vượt qua bảng F chia đều cho 4 đội. Chỉ cần sảy chân ở bất kì trận nào thì cũng có thể sẽ trở thành bi kịch, dù cho đó là Đức, Thụy Điển, Hàn Quốc hay Mexico.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang