Thua trận chung kết nhưng U23 Việt Nam đã vươn tầm châu lục

Thứ Bảy, 27/01/2018 18:40

|

(CAO) Trước khi bước vào trận chung kết, U23 Việt Nam phải nhận bất lợi vì thời tiết ở sân vận động tại Thường Châu (Trung Quốc) có mưa tuyết nặng.

Dường như tại giải đấu lần này, U23 Việt Nam đã quá quen thuộc với những khó khăn thử thách, gặp đối thủ mạnh, bị dẫn trước bàn thắng hay nhận định thiếu chính xác của trọng tài. Nhưng tất cả khó khăn đó không ngăn cản U23 Việt Nam tiến vào chung kết.

Tuyết rơi dày đã khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Ảnh: VTV

Tuyết rơi rất dày trên sân gây khó khăn cho các cầu thủ trong việc di chuyển và phô diễn kỹ thuật. Chính vì vậy các cầu thủ của hai đội tận dụng tốt nhất những pha bóng cố định. U23 Uzbekistan tại giải đấu lần này có những cầu thủ khả năng sút phạt rất tốt, họ tận dụng tất cả các pha bóng cố định chủ yếu là phạt góc.

Tuyết rơi dày khiến các cầu thủ khó phô diễn kĩ thuật.

Cũng từ một pha bóng phạt góc, cầu thủ Rustamjon Ashurmatov băng vào đánh đầu tầm thấp tung lưới thủ thành Tiến Dũng mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thua, HLV Park Hang –seo vẫn giữ lối đá phòng ngự phản công để tránh xảy ra sơ sót ở hàng thủ. Công Phượng đã có hiệp thi đấu thành công khi anh nhiều lần thực hiện những pha qua người khéo léo trước cầu thủ đội bạn.

Công Phượng đã thi đấu rất xuất sắc, nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương.

Thời gian càng về cuối hiệp, tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam càng lên cao. Sau một pha qua người của Công Phượng, hậu vệ của đối phương đã phạm lỗi trước vòng cấm và người hùng lại là Quang Hải khi anh có pha sút phạt chính xác gỡ hòa cho U23 Việt Nam ở phút 41.

Quang Hải một lần nữa trở thành người hùng khi có pha ghi bàn gỡ hòa cho U23 Việt Nam.

Hiệp thi đấu thứ 2 dù có nhiều cơ hội nhưng U23 Uzbekistan vẫn không thể vượt qua được sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng. 2 đội bước tiếp vào hai hiệp phụ, U23 Việt Nam từ vòng tứ kết đến trận chung kết đã phải thi đấu 3 trận với tổng cộng 360 phút.

Thế trận vẫn cực kì căng thẳng, cuối hiệp phụ thứ 2, cầu thủ vừa được tung vào sân là Andrey Sidorov có pha băng cắt đệm bóng vào lưới U23 Việt Nam sau pha bóng phạt góc nâng tỷ số lên 2-1 và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Tân vô địch của U23 châu Á năm nay là U23 Uzbekistan.

U23 Việt Nam dù thua trong trận chúng kết, nhưng đã làm nên lịch sử khi đứng vị trí thứ 2 của châu Á, một thành tích đáng khâm phục của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu lần này. Điều quan trọng hơn là qua giải đấu này đã đưa bóng đá Việt Nam vươn lên tầm châu lục.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang