U23 Việt Nam thua ở phút cuối cùng trong trận đấu kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ

Thứ Bảy, 27/01/2018 18:21  | A. Quân

|

(CAO) Ở những giây cuối cùng của trận chung kết U23 châu Á 2018, từ một tình huống đá phạt góc, cầu thủ của U23 Uzbekistan đã ra chân rất nhanh và mạnh ở cự ly gần khiến thủ thành Tiến Dũng không phản ứng kịp, nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Uzbekistan.

Ít giây sau bàn thắng, trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ (bóng lăn lúc 15 giờ, kết thúc lúc gần 18 giờ 15). U23 Việt Nam đoạt ngôi á quân.

Thủ môn Tiến Dũng buồn bã sau khi trận chung kết kết thúc
Nỗi buồn của CĐV trên sân, chúng ta đã ở rất gần loạt sút luân lưu

Những ai xem trận đấu này đều thấy rõ các cầu thủ U23 Việt Nam không hề thua kém đối thủ. Chúng ta chơi ngang ngửa và có nhiều cơ hội rõ rệt hơn so với U23 Uzbekistan. Khi ai cũng nghĩ đến loạt sút luân lưu, nơi chúng ta có thủ thành Tiến Dũng rất tài năng và bản lĩnh, thì từ một tình huống cố định đội bạn đã chớp thời cơ có được bàn thắng quyết định chức vô địch.

Trở lại trận đấu “lạ” này, thời tiết là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến các cầu thủ trên sân, đặc biệt là đối với U23 Việt Nam. Trời lạnh, tuyết rơi dày trắng xóa, tưởng chừng phải hoãn trận đấu, nhưng cuối cùng Ban tổ chức vẫn quyết định cho trận đấu tiếp tục như kế hoạch. Tuyết trắng xóa sân, dày lớp lớp đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi kỹ thuật và bào mòn sức khỏe khủng khiếp. Trong khi đó các cầu thủ U23 Việt Nam chưa bao giờ phải thi đấu trong một thời tiết như vậy. U23 Uzbekistan thì khác, họ đã quen với thời tiết lạnh nên thích nghi tốt hơn chúng ta. Thế nhưng trên sân các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn rất kiên cường, quả cảm, chúng ta chỉ chịu bị ép sân trong khoảng 15 phút đầu và chịu bàn thua sớm, phần thời gian còn lại U23 Việt Nam chơi ngang ngửa với U23 Uzbekistan – đội đã thắng Nhật Bản 4-0 ở tứ kết và thắng Hàn Quốc 4-1 ở bán kết.

Vào cuối hiệp một, với pha đá phạt đẳng cấp của Quang Hải, U23 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa. Thời gian còn lại của trận đấu hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Cho đến những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 thì Uzbekistan có bàn thắng thứ hai ấn định trận đấu.

Cũng chính vì thời tiết nên trận đầu phải dừng nhiều lần để Ban tổ chức dọn tuyết. Đặc biệt là khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp kéo dài, vì vậy khi trận đấu bước sang cuối hiệp phụ thứ 2 đã kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ.

Các cầu thủ U23 Việt Nam dù thua trong trận chung kết, nhưng không hề thua kém đối thủ. Nhìn về suốt hành trình của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á năm nay bất cứ người hâm mộ bóng đá nước nhà nào đều có quyền tự hào. Các cầu thủ của chúng ta đã lập nên những thành tích mang tính lịch sử khi lần đầu tiên bóng đá Việt Nam cũng như Đông Nam Á vào đến trận chung kết của giải châu lục.

Với những gì các cầu thủ đã thể hiện tại giải năm nay, đã đưa bóng đá Việt Nam vươn ra khỏi khu vực, lên tầm châu lục. Người hâm mộ hoàn toàn có thể tin rằng với thực lực hiện tại, với HLV Park Hang Seo, thời gian tới bóng đá Việt Nam sẽ còn mang đến cho người hâm mộ nhiều bất ngờ, niềm vui hơn nữa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang