Google 'mặc định' Iraq vượt qua Việt Nam và vào bán kết

Thứ Bảy, 20/01/2018 23:26  | Huy Bân

|

(CAO) Trên vài trang bóng đá nước ngoài và cả Google đã để sai tên Việt Nam vào bán kết U23 châu Á để gặp U23 Qatar.

Nhiều người dùng Việt Nam ngạc nhiên khi tìm kiếm trên Google, với cụm từ: "lịch thi đấu U23 châu Á", "bán kết U23 châu Á",... thì lại thấy hai cặp đấu bán kết bị xếp sai lệch. Trong đó, U23 Iraq sẽ gặp U23 Qatar ở trận đấu bán kết, chứ không phải U23 Việt Nam. Các thông tin về giờ đấu, cũng như các đội còn lại đều chính xác.

Phần thông báo sai sót của Google - Ảnh chụp màn hình

Giả thiết cao là kết quả tìm kiếm này đã được "mặc định" từ trước, bởi chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Iraq là điều hoàn toàn bất ngờ. Không có ai dám đưa ra dự đoán trận đấu này có tỷ số 3-3 ở hai hiệp thi đấu chính thức. Càng không ai ngờ chúng ta đã đứng cửa trên ở cả hai thời điểm là bàn mở tỷ số và bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3-2. 

Trước giải, Việt Nam không được đánh giá cao, trong khi đó một số cầu thủ U23 Iraq có mặt trong trận đối đầu với Việt Nam từng lập thành tích cầm hòa Brazil. Đây cũng là lần đầu tiên một đội bóng Đông Nam Á lọt được vào bán kết của một giải đấu U23 của châu lục. Rất nhiều tờ thể thao Đông Nam Á đã đồng loạt chúc mừng Việt Nam sau chiến thắng lịch sử.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang