Thư World Cup 2018: Người Nga đau lòng dừng cuộc chơi!

Chủ Nhật, 08/07/2018 14:15

|

(CAO) Sự phấn khích của các cổ động viên Nga trỗi dậy khi đội bóng của họ ghi bàn thắng vào phút cuối để cân bằng với nỗi buồn và hoài nghi nhưng rồi Croatia tiếp tục đánh bại Nga 4-3 trên chấm luân lưu 11 mét.

Người Nga đã sẵn sàng bữa tiệc mặn với những đám đông nhảy múa tưng bừng trên đường phố bằng niềm tự hào là đội bóng có thứ hạng thấp nhất vào đến vòng knock out của World Cup năm nay.

Gần một tháng tại cúp thế giới, Nga đã xoay xở, chỉnh sửa và làm xáo trộn một đội bóng bình thường, đơn giản họ không phải là rất tốt so với nhiều đối thủ khác. Người Nga ngụy trang cho sự thiếu tài năng xử lý một tỷ lệ công việc siêu phàm để tìm cái kết tốt đẹp nhất.

Cuộc chơi của tuyển Nga trơn tru đến mức họ vượt qua một ứng cử viên nặng ký như Tây Ban Nha. Nhưng rồi bộ mặt thật của bóng đá Nga đã lột trần ở trận tứ kết trước một Croatia tài năng và bản lĩnh hơn.

Nhiệm vụ của tuyển Nga đã kết thúc. Vỏ bọc của thầy trò Chechernov bị thổi bay với thất bại trên chấm luân lưu sau 120 phút trận hòa Croatia 2-2 đầy kịch tính.

“Chúng tôi cảm thấy mình như những người bị giải ngũ sớm hơn một chút so với điều chúng tôi muốn” - HLV Nga Stanislav Cherchesov sử dụng một thuật ngữ của Nga như từng áp dụng cho quân đội Liên Xô - “Chúng tôi muốn ở lại lâu hơn, cho đến ngày 15 tháng 7 (trận chung kết World Cup) nhưng bóng đá khắc nghiệt là thế!”.

Cú sút cuối cùng của tiền vệ người Croatia Ivan Rakitic đã khiến sân vận động Olympic Fisht chìm vào im lặng. Thủ môn người Nga Igor Akinfeev, người hùng trong trận thắng Tây Ban Nha, đã bay sai hướng. Croatia từng đánh bại Đan Mạch trên chấm phạt đền ở vòng 1/16, đã trở thành đội bóng thứ hai giành chiến thắng hai loạt đá luân lưu trong cùng một World Cup, sau tuyển Argentina vào năm 1990.

Rakitic

Trong vòng tròn giữa sân, cầu thủ Nga đổ sập xuống mặt cỏ. Trên khán đài, những người hâm mộ tuyển Nga lặng lẽ cuốn cờ. Ba trận đấu ở vòng bảng đã bất ngờ biến thành hai vòng đấu nữa ở vòng loại trực tiếp. Hơn ba tuần trong bữa tiệc, họ vẫn còn ở đây. Họ đã hòa nhập với các siêu cường bóng đá như Pháp, Bỉ, Anh. Nhưng sau đêm nay, sẽ không còn một trận đấu nào nữa trên đất nước của chủ nhà.

Nỗi buồn thu trận của các cầu thủ Nga

Sự thất vọng trong sân vận động có thể sờ thấy. Các fans rất nhiệt tình và hạnh phúc, dù văn hóa bóng đá đích thực của họ đứng sau môn thể thao quốc hồn quốc túy là khúc côn cầu.

Trước khi bóng lăn ở Nga, những cổ động viên đã giăng tấm biểu ngữ khổng lồ: “Ai, nếu bạn không phải là bạn? Khi nào, nếu không phải bây giờ?”. Các cầu thủ Nga đã giữ kín sự khao khát ấy vào trái tim.

Sau cú sút luân lưu cuối cùng của Rakitic, người Nga thờ thẫn nhìn đội nhà dừng cuộc chơi lớn

Một lần nữa, Nga nghĩ đến cuộc phiêu lưu trên loạt đá luân lưu. Nhưng khác với sự hoàn hảo lạnh lùng của mình ở vòng 1/16 hạ gục Tây Ban Nha, may mắn của Nga đã cạn kiệt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi các cầu thủ là anh hùng và nói rằng đất nước này tự hào về họ. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảm ơn đội bóng trên tài khoản Facebook của mình.

Cuối cùng, người Nga đã khóc rất nhiều và đau lòng khi đội bóng của họ dừng cuộc chơi với tư cách chủ nhà World Cup!

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang