Tôi không xem dự đoán của mình là bất ngờ!

Thứ Bảy, 07/07/2018 15:41

|

(CAO) Hai mươi bốn năm trước, Thụy Điển vượt qua mọi dự đoán để lọt vào vòng bán kết World Cup 94 tại Mỹ.

Sau khi vượt qua vòng bảng cũng được xem là nặng với Brazil, Nga, và Cameroon, Thụy Điển thắng tiếp Saudi Arabia và Rumani trước khi dừng chân ở bán kết trước Brazil.

Đó là kỳ World Cup của thế hệ Tomas Brolin, Martin Dahlin, và Thomas Ravelli (thủ môn). Trước kỳ World Cup lần này, huấn luyện viên Janne Andersson đã cương quyết loại bỏ huyền thoại Zlatan Ibrahimovic khi cầu thủ này có ý định quay lại.

Chính điều này giúp cho đội bóng Bắc Âu này giữ được sự cân bằng, và mọi người đều có thể chơi bóng chứ không chỉ chuyền cho Ibra. Ông Andersson đã đúng, và giờ họ lại đang đứng trước ngưỡng cửa vào bán kết lần nữa sau 24 năm.

Qua bốn trận đã ra sân tại Nga, có thể định nghĩa Thuỵ Điển là một khối bê tông khó bị xuyên thủng cộng thêm nhà tổ chức Emil Forsberg mềm mại.

Có thể nói, trong 7 đội còn lại có mặt tại tứ kết, có lẽ Anh là đối thủ Thuỵ Điển ưng ý nhất. Không chỉ cân bằng (thắng 7, hoà 9, thua ở những lần đối đầu trực tiếp trong lịch sử, lối đá thiên về sức, thiếu sáng tạo từ tuyến hai của Tam Sư khó có thể làm tan rã khối băng Bắc Âu.

Nga sẽ không bỏ lỡ để vô địch trên sân nhà

Trong 9 bàn thắng tại Nga của Anh, có đến 7 bàn xuất phát từ những tình huống đá phạt. Gặp Thuỵ Điển, Anh cần phải có một cách tiếp cận khác.

Nên nhớ, cách phòng ngự rất sâu, bó vào giữa của các cầu thủ trong sơ đồ 4-4-2 của Thuỵ Điển thường buộc đối phương phải tạt bóng từ hai cánh - như Thuỵ Sĩ và Mexico đã làm, và tỏ ra vô dụng trước cặp trung vệ to cao của Thuỵ Điển.

Thuỵ Điển từng thắng Pháp ở vòng loại World Cup, thắng Ý và Bồ Đào Nha trong các trận giao hữu, và đứng đầu bảng đấu có Đức ở vòng chung kết, và vì vậy họ không có gì để run sợ khi đối đầu với tuyển Anh.

Trong khi đó, ngoại trừ 20 phút vũ bão đầu giải gặp Tuynidi, đội tuyển Anh chưa cho thấy điều gì mới mẻ ở World Cup lần này dù ở trận thứ nhì thắng Panama đến 6-1.

Tuyến tiền vệ thiếu sáng tạo có thể là hạn chế lớn nhất của họ tại giải lần này. Điểm sáng duy nhất giúp cho đảo quốc sương mù cảm thấy hưng phấn và tự tin chính là loạt sút luân lưu 11m thành công đầu tiên trong lịch sử.

Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng, Thụy Điển khó thua Anh và có nhiều khả năng để lọt vào bán kết.

Dự đoán: Anh - Thụy Điển 0-1

Thụy Điển đang khẳng định được sức mạnh

Ở trận tứ kết cuối cùng, Nga và Croatia đều có quyền nghĩ đến một chiến thắng.

Nga, có thứ hạng kém nhất trong số 32 đội dự vòng chung kết và những kết quả tập huấn tồi tệ, đã gây bất ngờ trong toàn bộ những trận đấu họ đã chơi tại giải.

Nếu như hai trận thắng Saudi Arabia 5-0 và Maroc 3-1 là những kết quả ngoài dự đoán, thì cách họ thua Uruguay 3-0 cũng gay không ít ngạc nhiên. Trong lúc mọi người nghĩ rằng quả bong bóng Nga đã xì hơi thì họ lại lật đổ mọi dự đoán để thắng loại Tây Ban Nha bằng một lối đá tập thể đầy kiên cường.

Tinh thần của Nga giờ đã khác hẳn so với cách đây 3 tuần, và đó là thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà Croatia phải đối mặt. Chủ nhà Hàn Quốc của World Cup 2002 là một ví dụ điển hình về thứ vũ khí huỷ diệt này khi họ loại cả Italia và TBN, dù gây nhiều tranh cãi.

Croatia, từ chỗ gây ấn tượng mạnh nhất ở vòng bảng, trở thành một mối nghi ngờ sau trận thắng trầy vi tróc vẩy trước Đan Mạch. Cùng với Nga, Croatia là hai trong số 8 đội có số lần sút cầu môn chính xác kém nhất, đồng thời bị sút cầu môn cũng ít nhất. Những con số thống kê có thể là dẫn chứng cho một trận cầu có ít bàn thắng, nhưng tôi cho rằng, đây sẽ là một trận cầu mở và có nhiều bàn thắng hơn.

Nếu như lần gần nhất Thuỵ Điển vào bán kết năm 1994 thì đây là cơ hội lớn cho Croatia trở lại vòng bán kết thêm một lần nữa sau kỳ tích của France 1998, nơi họ chỉ thua dừng chân trước chủ nhà Pháp.

Tuy nhiên, tôi vẫn tin, với tinh thần đang lên ngất trời, Gấu Nga sẽ không để cơ hội ngàn năm có một của mình trôi qua, và sẽ giành một suất vào bán kết sau khi đá bại Croatia trong trận đấu có thể nói là khó dự đoán nhất của vòng tứ kết.

Dự đoán: Croatia - Nga 1-2

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang