Nghệ sỹ và World Cup 2018: Xem bóng đá ở Mỹ buồn… chết!

Thứ Bảy, 07/07/2018 16:34

|

(CAO) Hỏi Văn Ruy coi bóng đá ở Mỹ sung không? Hắn cười như híp mắt, rồi trả lời tỉnh bơ: “Nếu Việt Nam tổ chức bóng chày thế giới, anh hình dung ra sao thì ở Mỹ bóng đá nó cũng y như vậy...".

Tiết Cương: Nga lợi hại lắm

Gặp anh khi đang làm Bình luận viện bất đắc dĩ tại một quán café có trực tiếp trận bóng giữa Pháp và Uruguay. Trong vai trò bình luận viên “bất đắc dĩ” cho đài truyền hình HTV nên Tiết Cương đến xem trận đấu với một tâm trạng khá nghiêm túc.

Tuy vậy, trước nhiều đường bóng tấn công của đội Pháp, thỉnh thoảng anh vẫn đưa ra khá nhiều ý kiến thâm thuý. Anh bảo: “Mbappe chỉ mạnh về tốc độ thôi, đâu có tầm đi bóng màu mè như Messi được. Cặp trung vệ của Uruguay đá thuê ở Ý, nơi được xem là bậc thầy phù thuỷ thì “hắn”  chỉ là nhóc con thôi".

Quả thật, cả trận đấu tối qua, nhóc Mbappe không làm được điều gì ghê gớm, nhưng bù lại đồng đội ghi 2 bàn đưa Pháp vào vòng trong.

Tiết Cương bình tỉnh bơ: Pháp đá chặt và lợi hại quá, Uruguay mất Cavani là xem như song kiếm bị gỉ sét rồi, một mình Suarez quá ư đơn độc, không phát huy được sở trường. Thua cũng đúng thôi.

Hỏi anh tình hình ở nhánh của Nga – Croatia như thế nào? Anh tỉnh bơ? Nếu ở trận đấu với Tây Ban Nha so về tổng thể thì Nga không có cửa để thắng, vậy mà “gấu Nga” vẫn đi tiếp. Giờ với Croatia tuy anh này có lối đá đẹp, đánh bại Nigeria, Argentina và Iceland để dẫn đầu bảng, nhưng đó là chuyện vòng ngoài, vào đây gặp Nga là gặp… gấu, mà gấu thì con nào cũng trọng lượng nặng ký hết.

Tuy Croatia có hàng loạt tên tuổi đẳng cấp thế giới như: Mandzukic, Luca Modric, Ante Rebic, Andrej Kramaric và Perisic…nhưng liệu các cầu thủ này có bằng Brazil không? Brazil mới về nước rồi đó.

Tối nay, Anh đụng Thuỵ Điển, kỳ vọng cho trận đấu này tôi tin người Anh sẽ biết cách đánh gục đội bóng xứ Bắc Âu này. Cứ so ở giải đấu của hai nước, dĩ nhiên giải đấu của Anh nó ngùn ngụt và sôi động, chứ có ai xem giải đấu của Thuỷ Điển đâu.

Đồng ý vòng ngoài Thụy Điển thể hiện sự phòng thủ rất chặt chẻ, chưa ngán bất kỳ đội nào, nhưng tuyển Anh đã có sự hiện diện của vua phá lưới đội trưởng Kane đang ghi bàn đều đặn qua mỗi trận đấu. Chuyện Anh thắng Thuỵ Điển theo tôi dễ ẹt, sẽ giải quyết trong 90 phút là xong, để Anh còn tính chuyện gặp Nga hoặc Croatia. Đây là lần đầu tuyển Anh hy vọng chiếc cúp vàng sau hơn nữa thế kỷ kể từ ngày vô địch thế giới năm 1966… chờ đợi.

Văn Ruy: Xem bóng ở Mỹ buồn… chết

Văn Ruy và đội bóng nghệ sĩ

Hỏi Văn Ruy coi bóng đá ở Mỹ sung không? Hắn cười như híp mắt, rồi trả lời tỉnh bơ: Nếu Việt Nam tổ chức bóng chày thế giới, anh hình dung ra sao thì ở Mỹ bóng đá nó cũng y như vậy. Ở cái xứ này, có nhiều Tây nghe tới bóng đá là hắn không thèm nhìn mặt, chứ đừng nói tới chuyện… cá độ. Cái giải World cup của người ta 4 năm tổ chức một lần, vậy mà nguyên khu vực nhà tôi cũng rộng như Quận ba ở Sài Gòn nhưng chỉ có tầm 12 người xem, nên ở Mỹ ai ghiền đá banh như tôi là… khổ lắm!

May mắn hôm qua có Nhật Cường từ Việt Nam qua, hai anh em ngồi coi bóng đá cứ như hai thằng cô đơn nơi xứ lạnh. Chẳng ai thèm la hét gì cả.

Với anh Nhật Cường thì cha nào thắng cũng không ảnh hưởng đến nồi cơm, đội nào thua thì kệ. Nên cái trận Pháp thắng đẹp Uruguay 2 trái như vậy mà ổng vẫn tỉnh queo. Đến trận Brazil bị Quỷ đỏ hành cho tan xác, mình như người mất hồn, nhìn qua thấy Nhật Cường biến đâu mất tiêu? Phải công nhận, Quỷ Bỉ năm nay đá dữ quá, dù Brazil cũng chơi tổng lực, tấn công đủ thứ kiểu mà cũng chẳng xi nhê gì. Đá kiểu này lạng quạng Bỉ vô địch là mấy ông lớn dễ mất mặt lắm đây.

Tôi nay Anh mở hàng chơi tay đôi với Thuỵ Điển. Cha “bắc Âu” này ở xứ lạnh nên lối đá cũng lạnh lùng mắc phát ớn. Hôm trước hạ gục thuỵ Sĩ bằng trái bóng ăn may, giờ gặp đội Anh tôi nghĩ cha nội Kane sẽ tiễn về nước thôi. Gặp sự phụ về lối đá chuyền banh dài, câu banh bổng như tuyển Anh thì chàng Thụy Điển phải tắt bếp thôi.

Riêng Nga đụng với Croatia, dù có lợi thế sân nhà, dù chơi lối đá đổ bê tông, nhưng Nga sẽ gục với mấy anh chàng Croatia thôi. Đây là thế hệ vàng của Nam Tư sau nhiều năm ấp ủ. Tôi nghĩ, hai đội bóng có lối đá đẹp và hiệu quả nhất mùa này chỉ có Bỉ và Croatia là đáng mặt anh hào, nên họ có vào chung kết thì vẫn xứng đáng hơn với mấy ông lớn như: Brazil, Argentina, Mêxico… rất nhiều.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang