Anh loại Thụy Điển sau hai cú đánh đầu đặc trưng

Thứ Bảy, 07/07/2018 22:30

|

(CAO) Trước một Thụy Điển chơi phòng ngự kín kẽ, Tam sư đã có khoảng thời gian đầu trận khá khó khăn. Tuy nhiên, các cầu thủ Anh càng chơi càng hay và giành chiến thắng thuyết phục 2 - 0 bằng hai bàn thắng tạt cánh đánh đầu - một đặc sản của bóng đá xứ sương mù.

Clip trận đấu:

Bước vào trận đấu, Thụy Điển ra sân với chiến thuật 4-4-2 nhằm tăng cường khả năng phòng ngự, chờ cơ hội phản công - lối đá mà Thuỵ Điển áp dụng từ đầu world cup đến giờ. Chính vì lối chơi của Thụy Điển nên ở những phút đầu không có nhiều những pha tranh chấp và tình huống nguy hiểm diễn ra.

Những phút đầu hiệp 1, tuyển Anh không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Ảnh: Reuters

Sau những phút đầu bế tắc, các học trò của HLV Gareth Southgate chủ động giành quyền kiểm soát bóng. Những pha bứt tốc hai bên cánh của Sterling và Alli đã góp phần khuấy đảo hàng phòng ngự Thụy Điển.

Maguire ghi bàn mở tỉ số cho Tam sư. Ảnh: EPA

Bất ngờ từ tình huống phạt góc, Maguire đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho trận đấu ở phút 30. Nhận bàn thua, Thụy Điển buộc phải thay đổi chiến thuật từ phòng ngự sang phản công, tuy nhiên thời gian còn lại của hiệp 1 không đủ để Thụy Điển tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Màn trình diễn của Sterling tiếp tục khiến các CĐV thất vọng. Ảnh: PA

Sau giờ nghỉ giải lao, Thụy Điển tiếp tục chủ động chơi tấn công và nỗ lực tận dụng lợi thế về thể hình để tạo nên sự khác biệt. Trước những đợt tấn công của Thụy Điển, hàng thủ Tam sư vẫn giữ vững đội hình và đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Pickford.

Thủ thành Pickford đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Ảnh: Reuters

Trong khi bàn gỡ hòa vẫn chưa đến thì Thụy Điển lại tiếp tục nhận thêm bàn thua. Sau đường chuyền của đồng đội, Dele Alli đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Olsen, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Anh ở phút 58. Không còn gì để mất, Thụy Điển dâng cao tấn công nhưng thủ thành Pickford đã thi đấu vô cùng xuất sắc, cản phá hàng loạt tình huống nguy hiểm.

Không phụ sự kì vọng của người hâm mộ, Alli cuối cùng cũng điền tên mình lên bảng điện tử. Ảnh: Reuters

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-0, Alli đã có bàn thắng và chứng tỏ giá trị của mình, đồng thời giúp tuyển Anh tiễn Thụy Điển về nước. Chiến thắng này cũng giúp tuyển Anh bước vào vòng bán kết world cup sau 28 năm chờ đợi và sẵn sàng chờ đợi đối thủ tiếp theo sau trận đấu vào lúc 1 giờ rạng sáng 8-7.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang