Chặng 5 giải xe đạp VTV Cup Tôn Hoa Sen 2018:

Tay đua trẻ Nguyễn Đắc Thời xuất sắc bảo vệ thành công áo vàng

Thứ Sáu, 07/09/2018 09:10  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Đảo ngược mọi dự đoán, Nguyễn Đắc Thời (Hà Nội) xuất sắc giữ áo vàng tổng sắp, dù kém người về đầu Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) gần 1 phút 22 giây.

Sáng 6-9 giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2018 tiếp diễn ra chặng thi đấu thứ 5 với nội dung đua cá nhân tính giờ 10 km tại TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Khác với các chặng đua trước, chặng đua cá nhân tính giờ các VĐV phải dựa vào nỗ lực của chính mình để hoàn tất cự ly 10 km nhanh nhất có thể. Tuy vẫn còn ảnh hưởng do chấn thương từ tai nạn trước giải nhưng tay đua ngoại binh người Pháp Loic Desriac (đội Bike Life Đồng Nai) đã giành chiến thắng tại chặng 5, với thành tích 12 phút 19 giây 46, tốc độ trung bình 48,684km/giờ. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về ba tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời là Sarda Perez Javier, Trịnh Đức Tâm và Ali Khademi.

Nội dung cá nhân tính giờ không phải là thế mạnh của áo vàng Nguyễn Đắc Thời nên nhiều người dự đoán tay đua trẻ này khó giữ được áo vàng tổng sắp. Tuy vậy, Đắc Thời đã thi đấu đầy nỗ lực để xếp thứ 18 với thành tích 13 phút 42 giây 41, tiếp tục nắm giữ chiếc áo vàng lẫn áo trắng tổng sắp.

Tay đua trẻ Nguyễn Đắc Thời xuất sắc bảo vệ thành công áo vàng

Tuy vậy, tay đua người Hà Lan David Van Eerd đã bám đuổi quyết liệt khi có thành tích ngang với Đắc Thời, chỉ cách vài phần trăm giây. Dù về nhất chặng nhưng Loic Desriac không thể làm cuộc đổi ngôi, tạm xếp thứ 6 tổng sắp và chen chân lên tốp tranh chấp áo vàng khi chỉ còn cách 36 giây.

Ở chặng này không tính điểm áo xanh và áo đỏ nên các danh hiệu này giữ nguyên. Áo xanh thuộc về David van Eerd, còn áo đỏ thuộc về El Joshua Carrrino (Philippine).

Trong khi đó giải đồng đội nam, trong một ngày sung sức, êkíp Tập đoàn Lộc Trời với các hảo thủ Sarda Javier, Ali Khademy, Trịnh Đức Tâm đã đánh bật các đối thủ nước ngoài để vươn lên dẫn đầu nội dung đồng đội. Hai thứ hạng nhì, ba lần lượt thuộc về Bikelife Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp.

Trao xe đạp cho học sinh
- Ảnh:

Ngày 7-9, cuộc đua sẽ tiếp diễn với chặng đua thứ 6 từ TP Đồng Hới đi TP Huế, lộ trình dự kiến 162km.

Tay đua Van der Pijl thắng chặng 2 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang