Chặng 4 giải xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018

Nguyễn Đắc Thời bất ngờ giành áo vàng

Thứ Tư, 05/09/2018 18:15  | Lê Tuấn

|

(CAO) Sáng 5-9, Giải xe đạp Quốc tế VTV cúp Tôn Hoa Sen 2018 tiếp tục thi đấu chặng đấu thứ 4 có cự ly 197km xuất phát từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An về thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ở chặng 4 này, bất ngờ đã xảy ra khi tay đua Nguyễn Đắc Thời (Hà Nội) đã đoạt Áo vàng từ các tay đua nước ngoài.

Đây là một trong hai chặng đấu dài nhất của giải nên khi xuất phát, có khoảng 8 tay đua thuộc các đội Tập đoàn Lộc Trời, Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Anh văn Hội Việt Mỹ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quân khu 7 cùng hai tay đua các đội Korail Cycle Team (Hàn Quốc) và Nex CCN Cycling Team (Lào) đã tổ chức tấn công nhanh để dành ưu thế trên đường đua.

Sau các đợt tăng tốc bứt phá vượt lên, 8 tay đua này đã thành công khi tách khỏi tốp đông hình thành tốp 1 trên suốt 100 km đầu tiên. Khi đi qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh, một tốp thứ hai bao gồm các tay đua Quốc tế các đội Global Cycling (Hà Lan), Philippines Navy Standard Insuranc, Korail Cycle Team (Hàn Quốc) cùng 1 tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời cũng vượt lên khỏi tốp đông hình thành tốp thứ hai để chuẩn bị tranh chấp điểm thưởng trên đỉnh đèo Ngang thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình.

Kết quả tay đua El Joshua Carino, đội Philippine Navy Standard Insurance Team đã xuất sắc cán mức đến trên đỉnh đèo giành danh hiệu chiếc áo chấm đỏ. Ngay sau khi vượt qua đèo Ngang đoàn đua chia thành nhiều tốp và tổ chức các cuộc rượt đuổi để về đích hoàn thành cự ly thi đấu của mình.

Dù tạo ấn tượng khi là người giành chiến thắng ở đỉnh đèo Ngang để tạm giữ chiếc Áo chấm đỏ và cũng là người cán đích đầu tiên tại đích đến ở Bảo tàng Quảng Bình, thế nhưng tay đua Joshua Carrino (Philippine Navy) vẫn để cho Nguyễn Đắc Thời "xé" chiếc áo vàng của David van Eerd (Global Cycling Team), khi Thời có mặt trong nhóm về đầu, đồng thời lấy luôn chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Nhất đồng đội đang tạm thời thuộc về đội Korail Cycle Team (Hàn Quốc).

Về đích tiếp theo lần lượt là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Ali Khademi (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM).

Sáng 6-9, giải tiếp tục thi đấu với nội dung cá nhân tính giờ có cự ly 10 km tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang