Chặng 3 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2018:

Các tay đua 'khách mời' thống trị đường đua

Thứ Ba, 04/09/2018 18:38  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Sáng 4-9, giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2018 tiếp tục thi đấu chặng thứ 3 từ TP Thanh Hóa đi TP Vinh, Nghệ An dài 154km.

Ở hai chặng đua trước, người hâm mộ đã có dịp chứng kiến những cuộc tranh tài nước rút thật quyết liệt và hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.

Có những lúc tốc độ đoàn đua được đẩy lên mức hơn 47, 48km/giờ khiến các tay đua mạnh của Việt Nam hụt hơi, không thể đeo bám nổi và nhìn các tay đua ngoại quốc thống trị đường đua.

Ở chặng 3 sáng nay, dù thời tiết nắng nóng, tốc độ đoàn đua vẫn giữ mức cao, hơn 43km/giờ. Ngay từ khi xuất phát, đã có nhiều cuộc tấn công và tách tốp bứt phá, chia thành nhiều nhóm. Đáng chú ý, giữa nhóm đi đầu và tốp cuối có lúc khoảng cách lên đến 7 phút.

Nhóm các tay đua đi đầu tung nước rút về đích
Cuộc đua hấp dẫn và kịch tính
Tăng tốc về đích

Khi gần về đích đến, một nhóm 5 tay đua đi đầu đã tăng tốc để lao nhanh về đích. Kết quả, cua-rơ Jan Paul Morales (Philippine Navy) cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 34 phút 37 giây; về đích tiếp theo lần lượt là các cua-rơ David van Eerd (Global Cycling Team, Hà Lan), Jiung Jang (Korail Cycle Team, Hàn Quốc), Purnomo Setiawan (PGN-Indonesia) và Nguyễn Đắc Thời (Hà Nội).

Với thành tích về đích thứ 2 tại chặng này, David van Eerd (Global Cycling Team) không chỉ tiếp tục giữ áo xanh mà còn vượt lên giành lại áo vàng từ tay đua Hà Lan Van der Pijl (Nex NCT-Lào). Cua-rơ trẻ Odie Purnomo Setiawan (PGN Indonesia) đã xuất sắc đeo bám về trong top đầu và vươn lên giành áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Nội dung đồng đội, ba vị trí dẫn đầu thuộc về các đội đua ngoại, lần lượt là Indonesia, Hà Lan và Phillippines.

Đích đến TP. Vinh
Các tay đua ngoại khui sâm banh mừng chiến thắng chặng 3
Trao thưởng cho các cua rơ thắng trận
Trao xe đạp cho các em học sinh
David van Eerd (Global Cycling Team)

Ngày 5-9, giải sẽ tiếp tục diễn ra chặng 4 với lộ trình từ TP. Vinh đi TP. Đồng Hới (Quảng Bình) có lộ trình dài 197km.

Đội Anh văn Hội Việt - Mỹ giành giải nhất đồng đội cúp xe đạp quốc tế VTV – tôn Hoa Sen 2017
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang