SEA Games 30: Cung thủ Lộc Thị Đào giành hat-trick HCV

Chủ Nhật, 08/12/2019 15:54

|

(CAO) Cung thủ Lộc Thị Đào đã giành được hat-trick huy chương Vàng tại SEA Games 30 khi chiến thắng ở cả hội dung đồng đội, đôi nam nữ và cá nhân cung 1 dây.

Cung thủ Lộc Thị Đào đang là vận động viên Việt Nam thi đấu ấn tượng nhất trong ngày 8/12 khi giành được 3 huy chương Vàng SEA Games 30.

Lộc Thị Đào mở đầu hành trình ấn tượng của mình bằng tấm huy chương Vàng ở nội dung cung 1 dây đồng đội nữ khi cùng các đồng đội Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Phương đánh bại các cung thủ Myanmar 6-2.

Đầu chiều 8/12, Lộc Thị Đào tiếp tục cùng Nguyễn Hoàng Phi Vũ vượt qua đôi Indonesia với tỷ số 5-1 ở chung kết nội dung đôi nam nữ cung 1 dây.

Chưa dừng ở đó, Lộc Thị Đào đã hoàn tất cú hat-trick huy chương Vàng với chiến thắng 6-4 trước đối thủ đến từ Myanmar tại chung kết nội dung cung 1 dây cá nhân nữ.

Cung thủ Lộc Thị Đào

*Cùng ngày, đội tuyển Điền kinh cũng liên tiếp mang tin vui về cho TTVN khi Phạm Thị Thu Trang và Phạm Thị Huệ liên tiếp giành được 2 huy chương Vàng.

Phạm Thị Thu Trang đã "mở hàng" bằng tấm huy chương Vàng khi về nhất ở chung kết 10.000m đi bộ nữ với thành tích 52 phút 59 giây 45.

Không lâu sau đó, Phạm Thị Huệ cũng đã xuất sắc giành được tấm huy chương Vàng khi về nhất nội dung 10.000 m nữ với thành tích 36 phút 23 giây 44.

Thu Trang giành HCV 10.000m đi bộ.

Trong khi đó, đồng đội của cô là Phạm Thị Hồng Lệ giành được tấm huy chương Bạc.

Như vậy, Điền kinh Việt Nam đã có được tổng cộng 3 tấm huy chương Vàng tại SEA Games 30 tính đến thời điểm này.

Trước đó, trong ngày thi đấu 7/12, các vận động viên Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng, Quách Thị Lan và Trần Đình Sơn đã mở hàng huy chương Vàng cho điền kinh Việt Nam ở SEA Games 30 nội dung tiếp sức 4x400m hỗn hợp.

*Cũng trong hôm nay (8/12), đội tuyển Karate Việt Nam đã liên tiếp mang về thêm cho đoàn Thể thao Việt Nam 2 huy chương Vàng, thuộc về cá nhân Nguyễn Thanh Duy và đồng đội nữ (Nguyễn Thị Phương-Lưu Thị Thu Uyên-Lê Thị Khánh Vy).

Đội tuyển Karate đồng đội nữ (Nguyễn Thị Phương-Lưu Thị Thu Uyên-Lê Thị Khánh Vy) giành HCV

Nguyễn Thanh Duy đã xuất sắc giành huy chương Vàng ở nội dung kumite dưới 60 kg nam, sau khi có chiến thắng 2-1 trước Arrosyiid Rifki của Indonesia trong trận chung kết.

Chỉ sau chiến thắng của Thanh Duy ít phút, bộ ba Nguyễn Thị Phương-Lưu Thị Thu Uyên-Lê Thị Khánh Vy cũng đã giành huy chương Vàng nội dung kata đồng đội nữ.

Các cô gái của Việt Nam giành 25,4 điểm, vượt qua các vận động viên của Malaysia (23,8 điểm).

Ngoài ra, hôm nay (đến thời điểm này) TTVN còn có HCV của cơ thủ Ngô Đình Nại (Billiards) và môn đấu kiếm của các VĐV Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Tiến Nhật, Trương Trần Nhật Minh, Đặng Anh Tuấn.

Như vậy, trong ngày thi đấu hôm nay (đến thời điểm này), TTVN đã có thêm 9 HCV, nâng tổng số HCV đoạt được lên 55 chiếc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang