Giải Bóng đá hạng Ba quốc gia 2022:

“Ngựa ô” Dugong Kiên Giang gây ấn tượng mạnh

Thứ Tư, 26/10/2022 14:04  | Kim Ngự

|

(CAO) Sau một mùa giải bị gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Giải Bóng đá hạng Ba quốc gia vừa trở lại, khởi tranh từ ngày 6-10, vừa kết thúc vòng bảng ngày 25-10-2022. Các trận đấu diễn ra sôi nổi tại hai địa điểm là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và Sân vận động Thành Long (TPHCM).

Giải Bóng đá hạng Ba quốc gia năm 2022 quy tụ 14 đội bóng, được chia thành 2 bảng. Góp mặt tại bảng B, ngoài CLB Dugong Kiên Giang, còn có 7 đội gồm: Học viện bóng đá Nutifood, Tây Ninh, An Giang, Bến Tre, Cung Đình Tháp (Đồng Tháp), Trẻ Cần Thơ và Trẻ Long An. Bảng A gồm các đội: Trẻ Hà Nội, Trẻ Công an Nhân dân, Luxury Hạ Long, Phú Yên, Trẻ Sông Lam Nghệ An và Vị Trí Vàng Kon Tum.

Ở bảng B có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đội được đánh giá cao để giành 2 tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết. Qua 7 lượt trận vừa kết thúc, đã có bất ngờ xảy ra mang tên CLB Dugong Kiên Giang. Kết thúc vòng bảng họ có 5 chiến thắng và 2 trận hòa, cán đích ở vị trí nhì bảng sau Học viện Nutifood, để có mặt ở vòng chung kết, nơi hội tụ 4 đội xuất sắc nhất vào vòng loại trực tiếp để giành quyền lên thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia năm 2023 gồm: Học viện bóng đá Nutifood, CLB Dugong Kiên Giang, Vị Trí Vàng Kon Tum (nhất bảng A), Luxury Hạ Long (nhì bảng A).

Các cầu thủ CLB Dugong Kiên Giang thể hiện quyết tâm trong một trận đấu

CLB Dugong Kiên Giang là đội bóng trẻ, mới được thành lập bởi Chủ tịch của CLB hiện tại là ông Nguyễn Anh Tuấn (bầu Tuấn). Người rất yêu thể thao, nhất là môn thể thao vua, hơn thế nữa, như theo anh từng tâm sự, muốn có một đội bóng chuyên nghiệp cho quê nhà trên bản đồ bóng đá của đất nước. Đặc biệt, để người hâm mộ cả nước biết nhiều hơn đến Kiên Giang, anh đã đặt tên CLB theo một loài động vật có vú đang sinh sống trên vùng biển Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là loài đang bị đe dọa tuyệt chủng ở mức cực kỳ nguy cấp theo Sách đỏ Việt Nam, nó được gọi bằng những cái tên: cá cúi, bò biển, cá nàng tiên (tên khoa học là Dugong dugon).

CLB Dugong Kiên Giang hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Đào Văn Phong, một cựu cầu thủ của Khánh Hòa, người đã góp công lớn đưa bóng đá Khánh Hòa trở lại với V-League (trước đó phải xuống đá ở giải hạng nhì), ông từng được gọi vào đội tuyển Quốc gia. Với tài lèo lái của mình, HLV Đào Văn Phong và Chủ tịch CLB Nguyễn Anh Tuấn đã đưa Dugong Kiên Giang gây nhiều bất ngờ với đối thủ và khán giả, khi lần lượt vượt qua các “ông lớn” ở giải hạng ba, chỉ bằng những cầu thủ vô danh, mới được lắp ghép cùng nhau trong thời gian ngắn. Trong đội hình của Dugong Kiên Giang, hầu hết là cầu thủ trẻ, họ đa phần nằm trong thế hệ 2K.

Cầu thủ CLB Dugong Kiên Giang (áo vàng) trong pha tranh chấp với cầu thủ Học viện bóng đá Nutifood

Để có mặt là một trong 4 đội vào vòng loại trực tiếp diễn ra ngày 31-10 tới đây, và có cơ hội thăng hạng lên chơi ở giải hạng hai quốc gia năm 2023, CLB Dugong Kiên Giang đã phải trải qua nhiều khó khăn từ việc tuyển quân, nơi ăn chốn ở; sân bãi tập luyện ở TPHCM…

Nhưng với lòng đam mê, sự nhiệt huyết, BHL và các thành viên CLB đã vượt qua tất cả, để giờ đây bước đầu giặt hái được quả ngọt. Tuy nhiên, ông Tuấn luôn khiêm tốn và trải lòng mỗi khi có ai đó khen mình: “Có được thành quả như ngày hôm nay, công rất lớn thuộc về BHL, các cầu thủ đã không quản ngại vượt khó, cùng nhau luyện tập, thi đấu, đoàn kết trong lẫn ngoài sân cỏ, luôn chiến đấu bằng tất cả niềm tin sự yêu quý cho CLB”.

Ông Tuấn cho biết, mình vẫn luôn mong muốn có thật nhiều cánh tay đến từ các doanh nghiệp, cá nhân… cùng góp sức, góp của, chung lòng vun đắp để xây dựng một Dugong Kiên Giang phát triển ổn định, các cầu thủ yên tâm thi đấu. Trận đấu quyết định gặp CLB Vị Trí Vàng Kon Tum ngày 31-10-2022 sẽ quyết định đội nào góp mặt ở giải hạng hai năm sau.

Chủ tịch CLB Dugong Kiên Giang - Nguyễn Anh Tuấn (hàng đứng, thứ 2 từ phải qua) cùng Ban huấn luyện, các cầu thủ

Giải Bóng đá hạng Ba quốc gia năm 2022 diễn ra với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để tính điểm, xếp hạng; chọn 2 đội có thứ hạng cao nhất mỗi bảng vào thi đấu vòng chung kết, dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào ngày 31-10-2022.

Tại vòng chung kết, 4 đội bóng chia thành 2 cặp đấu, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận. Nếu sau thời gian thi đấu chính thức (90 phút) tỷ số hòa, hai đội sẽ thi đá luân lưu 11m để xác định đội thắng. Đội thắng ở mỗi cặp đấu sẽ giành quyền lên thi đấu tại giải hạng Nhì quốc gia năm 2023.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang