HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, 17/10/2022 14:09  | Lê Tuấn

|

(CAO) AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay sẽ là giải đấu cuối cùng của ông Park Hang-seo trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Trưa nay (17/11), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra thông báo chính thức về việc không tiếp tục gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào ngày 31/1/2023.

Như vậy, AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay sẽ là giải đấu cuối cùng của ông Park Hang-seo trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang-seo

Ông Park Hang-seo cho biết: “Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò huấn luyện viên của đội tuyển Quốc gia và U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã giành cho tôi. Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng góp vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo trong một lần trao đổi với báo chí

Trong khi đó, VFF trân trọng gửi lời cảm ơn đến huấn luyện viên Park Hang Seo về những nỗ lực và đóng góp lớn lao của ông trong 5 năm vừa qua. Ở giải đấu cuối cùng AFF Cup 2022, VFF tin tưởng ông Park sẽ một lần nữa đem về chức vô địch để khép lại hành trình đáng nhớ kể từ năm 2017.

Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành công ở cả khu vực và châu lục. Đó là giành ngôi Á quân tại giải Vòng chung kết U23 châu Á 2018, đạt hạng Tư tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 18), hai lần liên tiếp giành huy chương Vàng bóng đá nam (tại SEA Games 30 và 31) cùng với đội tuyển U23 Việt Nam.

Còn với đội tuyển Việt Nam, ông Park giành chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 và giúp đội tuyển lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cách đây vài tháng, HLV Park Hang seo từng chia sẻ trên báo Hàn Quốc về dự định chia tay đội tuyển Việt Nam bằng một cái kết đẹp: "Tôi cũng không thể ở đây mãi, nhưng đó sẽ là một lời chia tay đẹp. Tôi chưa biết thời điểm nào là thích hợp, nhưng tôi đã nghĩ đến việc đó", nhà cầm quân người Hàn Quốc trả lời truyền thông quê nhà hồi tháng 6. Mục tiêu của ông là cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch Đông Nam Á tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang