Benzema đoạt Quả bóng Vàng 2022

Thứ Ba, 18/10/2022 08:10  | Kim Ngự

|

(CAO) Vượt qua Sadio Mane và Kevin De Bruyne, tiền đạo người Pháp Karim Benzema lần đầu đoạt Quả Bóng Vàng, trong gala trao giải tại Nhà hát Chatelet, thành phố Paris tối 17-10. Trước đó, nhiều người đã dự đoán giải thưởng khó thoát khỏi tay tiền đạo người Pháp sau mùa giải chói sáng. Benzema đã ghi 44 bàn sau 46 trận trên mọi đấu trường cho Real, giúp CLB vô địch La Liga lẫn Champions League.

HLV Zinedine Zidane xướng tên học trò cũ Karim Benzema, cho giải thưởng quan trọng nhất gala. Benzema thành cầu thủ Pháp đầu tiên đoạt giải thưởng này kể từ Zidane được vinh danh năm 1998. Trung phong Real Madrid vượt qua Quả bóng Bạc Sadio Mane và Quả bóng Đồng Kevin de Bruyne để giành giải thưởng cao nhất cho một cầu thủ. Cả ba người đều lần đầu vào Top 3 giải thưởng này, khi tiền đạo Robert Lewandowski rơi từ thứ hai xuống thứ tư so với năm ngoái.

Benzema xúc động: "Tôi rất hãnh diện về giải thưởng này. Đây là ước mơ của tôi từ khi còn bé. Và tôi đã cố gắng tận lực để làm được. Đã có giai đoạn khó khăn khi tôi không được gọi vào tuyển Pháp. Nhưng tôi chưa bao giờ ngừng nỗ lực hay bỏ cuộc. Tôi luôn giữ tâm trí tập trung cho bóng đá và tự hào với hành trình đã đi. Gia đình tôi cũng trải qua khó khăn. Hôm nay, lần đầu đứng ở vị trí này, tôi mãn nguyện bởi công sức của mình được đền đáp".

Benzema (giữa) nhận Quả bóng Vàng cùng HLV Zinedine Zidane và Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez.

Benzema cũng không quên gửi lời cảm ơn đặc biệt đến đồng đội ở Real lẫn tuyển Pháp cùng hai HLV. Tiền đạo 34 tuổi cũng tri ân Chủ tịch Real Florentino Perez và Chủ tịch Lyon Jean-Michel Aulas, những người đã tạo điều kiện để anh được như hiện nay.

Đây là năm đầu Quả bóng Vàng trao dựa trên thành tích theo mùa giải, không phải năm dương lịch. Trong mùa 2021-2022, Benzema ghi 44 bàn và 15 kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớp giúp Real Madrid ăn ba danh hiệu gồm Siêu Cup Tây Ban Nha, La Liga và Champions League. Anh cũng ghi 15 bàn ở Champions League, trong đó 10 bàn đến ở vòng knock-out. Anh kết thúc mùa giải với cú đúp giải thưởng Vua phá lưới Champions League và La Liga.

Đây là lần thứ 66 Quả Bóng Vàng được trao, và Lionel Messi vẫn giữ kỷ lục với 7 lần đoạt giải, dù anh không được đề cử năm nay. Cristiano Ronaldo đứng thứ hai với 5 lần được vinh danh, và chỉ đứng thứ 20 kỳ này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang