Hàn Quốc ngược dòng hạ Bồ Đào Nha, lách qua cửa hẹp vào vòng 1/8

Thứ Bảy, 03/12/2022 00:12

|

(CAO) Các cầu thủ Hàn Quốc đã chiến đấu kiên cường ngược dòng quật ngã Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1. Ở trận đấu cùng giờ, Urugoay không thể nâng chiến thắng lên 3-0 trước Ghana nên đành ngậm ngùi 'nhường' vé cho Hàn Quốc vào vòng 1/8.

Ở lượt cuối của bảng H, đại diện châu Á - Hàn Quốc bị đẩy vào chân tường và chỉ có giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha thì họ mới có hy vọng giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Trước lượt trận "sinh tử", Bồ Đào Nha đã chắc suất đi tiếp (6 điểm), cả Ghana (3 điểm, hiệu số 0), Hàn Quốc (1 điểm, -1) và Uruguay (1 điểm, -2) vẫn còn cơ hội đi tiếp.

 Hậu vệ Kim Young-Kwon (số 19) ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 cho Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Với việc mới chỉ có 1 điểm, Hàn Quốc muốn đi tiếp thì cần phải thắng Bồ Đào Nha. Nhưng đây mới chỉ là điều cần còn điều kiện đủ là Ghana không thắng Uruguay.

Hoặc nếu Ghana hòa Uruguay, Hàn Quốc phải thắng Bồ Đào Nha với cách biệt hai bàn trở lên mới chắc chắn đi tiếp.

Trong trường hợp Ghana thua Uruguay, Hàn Quốc phải thắng Bồ Đào Nha với cách biệt ngang bằng, hoặc ít hơn 1 bàn so với cách biệt chiến thắng của Uruguay, mới vào vòng 16 đội.

 Bàn thắng của Hee-chan nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Trong tình thế không quyết định được số phận của mình, các cầu thủ Hàn Quốc đã có một trận đấu kiên cường. Dù Bồ Đào Nha thay 6 cầu thủ dự bị nhưng họ vẫn ra sân với đội hình rất mạnh cùng với Ronaldo. Ngay phút thứ 5 Bồ Đào Nha đã vươn lên dẫn bàn càng đầy Hàn Quốc vào thế vô vàn khó khăn.

Ở bàn thắng này, trung vệ lão tướng Pepe (39 tuổi) có đường chuyền dài từ sân nhà lên cho hậu vệ phải Diogo Dalot thoát xuống sát đường biên ngang, rồi chuyền vào trong cho Ricardo Horta đệm bóng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Nhưng với tinh thần chiến đấu bằng hơn 100% sức lực để hy vọng dành vé đi tiếp, trong khi các cầu thủ Bồ Đào Nha có tâm lý chủ quan vì đã chắc suất vào vòng 1/8, Hàn Quốc đã có được bàn thắng gỡ hòa.

Phút 27, từ quả phạt góc của Lee Kang-in bên trái, cầu thủ 2 đội cùng nhảy lên đánh đầu nhưng để bóng sượt qua rơi trúng lưng Ronaldo bật ngược lại, giúp trung vệ Young-gwon đệm bóng gỡ hoà cho Hàn Quốc.

Nếu giữ tỷ số này thì Hàn Quốc chắc chắn bị loại vì ở trận đấu cùng giờ Uruguay đã dẫn 2-0 trước Ghana. Và sức chiến đấu không biết mệt mỏi của Hàn Quốc đã mang lại điều diệu kỳ khi họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 90 của trận đấu.

Phút 90 Son Heung - min ghi dấu ấn với pha đi bóng nỗ lực cá nhân và chuyền vào cho tiền đạo Hwang Hee-chan ghi bàn định định tỷ số 2-1.

Sau bốn phút bù giờ kết thúc, Hàn Quốc vẫn chưa thể ăn mừng vì họ còn phải chờ tới tám phút bù giờ ở trận đấu giữa Uruguay và Ghana.

Lúc này Uruguay đã biết được kết quả trận đấu giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha, họ dồn toàn lực tấn công để ghi thêm 1 bàn thắng nữa nâng cách biệt 3 bàn mới có thể đoạt vé vào vòng trong, nhưng dù cố gắng đến mấy các cầu thủ Urugoay cũng không ghi được và đành chấp nhận nhường tấm vé cho Hàn Quốc.

Như vậy ở bảng H, Bồ Đào Nha dẫn đầu với 6 điểm, còn Hàn Quốc đứng thứ nhì và họ có thể sẽ phải đối đầu với Brazil (đội đã có 6 điểm sau hai trận toàn thắng và gần như chắc chắn đứng đầu bảng G) ở vòng 1/8.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang