Lượt về bán kết Champions League:

Đợi chờ Di Francesco sửa chữa những sai lầm

Thứ Ba, 01/05/2018 16:50

|

(CAO) Sai lầm lớn nhất của HLV Di Francesco là ông đã bê nguyên ý đồ chiến thuật trong trận đại thắng Barcelona 3-0 vào trận gặp Liverpool và hậu quả là Roma đã đại bại với tỷ số 2-5.

Và giờ là lúc chiến lược gia người Italia phải sửa chữa những sai lầm của mình để Roma có thể thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục như đã từng thực hiện trước Barcelona.

Sau thất bại thảm hại trong trận lượt đi, có lẽ Di Francesco đã hiểu được sức mạnh trong lối chơi của Liverpool không nằm ở hàng tiền vệ mà nó được dàn trải ở mọi vị trí và được kết nối với nhau từ những đường chuyền dài và trung bình.

Nên nhiều khả năng, Di Francesco sẽ từ bỏ ý đồ tập trung số đông tiền vệ ở khu vực giữa sân trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2 như trong trận lượt đi và thay vào đó sẽ là một sơ đồ tấn công 4-3-3 dàn trải hơn. Nhiều khả năng là thế khi trong trận thắng Chievo 4-1 ở vòng 35 Serie A cuối tuần qua, Roma đã “tập trận” sơ đồ tấn công 4-3-3.

Với sơ đồ này, Roma không những có đủ quân số trong tấn công mà còn đảm bảo cả quân số trong phòng ngự, một yếu tố rất cần thiết khi phải đối đầu với đội bóng đang sở hữu một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay như Salah.

Ngoài việc lựa chọn sơ đồ chiến thuật sao cho phù hợp nhất trong trận đấu này, đòi hỏi Di Francesco còn phải biết cách phân phối sức một cách hợp lý cho các học trò. Đơn giản bởi, Liverpool là đội bóng rất giàu về tốc độ và thể lực, nên để thắng được Klopp và các học trò trong trận cầu cần phải tăng tốc để tìm kiếm những bàn thắng, Di Francesco và các học trò phải biết cách phân phối sức. Nếu không, Roma sẽ phải nhận bàn thua bất cứ lúc nào từ những pha phản công và tấn công nhanh của Liverpool.

Chưa kể, Di Francesco còn phải ứng biến nhanh theo những thay đổi về mặt con người và lối chơi của Liverpool khi trong trận lượt về này, có thể Klopp sẽ tung ra đòn phủ đầu để hạ gục tinh thần và ý chí trong cuộc lội ngược dòng của Roma hay tiếp cận trận đấu một cách thận trọng và chậm rãi chứ không cuồn cuộn như vốn có.

Có như thế, Roma mới hy vọng được góp mặt vào trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Những kịch bản có thể xảy ra tại bán kết Champions League
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang