Nữ tài xế Grab ở Manila: "Tôi còn không biết SEA Games là gì?"

Thứ Bảy, 23/11/2019 16:54

|

(CAO) Kẹt xe, giao thông hỗn độn, người dân thờ ơ,... là những gì chúng tôi cảm nhận được trong hôm nay - ngày đầu tiên có mặt tại Manila (Philippines) để đưa tin về SEA Games 30 - sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Sáng nay (23/11), phóng viên Báo Công an TP.HCM lên đường sang Philippines với nhiệm vụ truyền tải đến bạn đọc những thông tin nóng hổi nhất về SEA Games 30 cũng như những câu chuyện bên lề.

Tuy vậy, khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở thủ đô Manila và suốt đoạn đường từ sân bay về khách sạn, chúng tôi nhận thấy dường như SEA Games vẫn... còn xa, không khí chẳng khác gì ngày thường. Điều gây "choáng" đầu tiên là giao thông ở Manila ùn tắc quá khủng khiếp, mật độ phương tiện dày đặc khiến tốc độ lưu thông chậm, kẹt xe hơn cả Hà Nội và TPHCM.

Giao thông luôn là nỗi ám ảnh thường trực của Manila khi mật độ phương tiện dày đặc

Có lẽ vì thế mà nước chủ nhà quyết định chọn địa điểm tổ chức chính Sea Games 30 là New Clark thay vì thủ đô Manila nhằm tránh áp lực giao thông. Tuy vậy, Manila cùng với Luzon là 2 nơi diễn ra môn là bóng đá nam và bóng đá nữ đầy sức hút, nhưng dường như người dân ở thủ đô này không quan tâm.

Chị Jonirse Abellar Asis, tài xế chạy Grab, tỏ ra khá bất ngờ khi nghe chúng tôi nói về SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines.

Cá biệt nhất là khi chuyển bằng Grab từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino về khách sạn PV lưu trú là Vista Taft, nữ tài xế Jonirse Abellar Asis nói với chúng tôi: "Có lẽ đến khi các bạn nói có SEA Games thì tôi mới biết, chứ thật ra tôi còn... không biết nó là gì".

SEA Games 30 sẽ bắt đầu thi đấu đồng loạt các môn thể thao từ ngày 30/11 đến 11/12. Riêng bóng đá nam và bóng đá nữ sẽ khởi tranh trước, từ ngày 25 và 26/11, trên 2 SVĐ là Binan và Rizal Memorial.

World Trade Center (Metro Manila) - nơi kích hoạt thẻ và đăng ký thẻ bổ sung dành cho các phóng viên từ xa đến tác nghiệp

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang