Bị trọng tài từ chối bàn thắng, Việt Nam mất 3 điểm

Thứ Ba, 19/11/2019 22:45

|

(CAO) Tối 19-11, dưới cái rét dưới 20 độ đầu mùa Đông, nhưng SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn không còn một chỗ trống. Tất cả hòa quyện thành một màu đỏ rực.

Bước vào trận đấu, ngay những giây phút đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam ào lên tấn công khiến Thái Lan bất ngờ và liên tục phải co mình chống trả. Nếu may mắn hơn Tiến Linh đã có pha đánh đầu thành bàn sau cú sút hỏng của Quang Hải ở gần sát vạch 16m50.

Thi đấu ở mặt cỏ quen thuộc đã giúp các học trò của HLV Park Hang-seo dễ dàng kiểm soát trận đấu, bóng đa phần lăn ở phần sân Thái Lan. Thêm vào đó, Quang Hải vẫn đang chứng minh được năng lực và phẩm chất siêu đẳng của mình bằng việc liên tục điều phối hợp lý cho các cầu thủ ở phía trên.

Quang Hải đi bóng trước cầu thủ Thái Lan

Hiệp 1 của trận đấu gây bất ngờ khi trọng tài cho Thái Lan hưởng phạt đền vì cho rằng Văn Hậu kéo ngã Tom Bihr ở phút 27. Pha quay chậm cho thấy đây là tình huống không rõ ràng. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Văn Lâm xuất sắc cản phá được cú sút của TheerathonBunmathan.

Sau đó ít phút Việt Nam đã đưa được bóng vào lưới Thái Lan bằng pha đánh đầu cận thành của Bùi Tiến Dũng sau pha phạt góc, nhưng trong tài không công nhận vì cho rằng cầu thủ này phạm lỗi. Đây tiếp tục là pha bóng tranh cãi, khi tác động của cầu thủ Việt Nam vào thủ môn Thái Lan là không rõ ràng. Kết thúc hiệp 1, tỉ số hòa 0-0.

Những pha tranh chấp giữa cầu thủ 2 đội

Sang hiệp 2, Quang Hải vẫn chơi xông xáo khi cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội liên tiếp có những đường kiến tạo xẻ nách các cầu thủ Thái Lan. Những phút đầu hiệp 2, Tiến Linh sút tung lưới Thái Lan sau cú vô-lê đẹp mắt. Nhưng trọng tài tiếp tục từ chối công nhận bàn thắng vì cho rằng Văn Hậu đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho Tiến Linh.

Những phút tiếp theo, HLV Park Hang-seo lần lượt tung Hồng Duy, Công Phượng, Anh Đức vào sân nhằm tăng sức tấn công, nhưng vẫn chưa đủ để vượt qua hàng thủ của thầy trò ông Akira Nishino.

Bên phía Thái Lan cũng liên tục tổ chức tấn công, uy hiếp khung thành Văn Lâm ở những phút cuối trận, nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Văn Lâm có trận đấu xuất sắc

Chung cuộc, Việt Nam hòa Thái Lan 0-0 trong sự nuối tiếc của CĐV Việt Nam. Với một điểm có được sau trận đấu, Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng G. Trong khi đó, đại diện xứ chùa Vàng tụt xuống vị trí thứ 3 bởi Malaysia đã giành chiến thắng 1-0 trước Indonesia để qua đó vượt mặt Thái Lan với một điểm nhiều hơn.

Tiền đạo Anh Đức:

Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo lão tướng Anh Đức xúc động cho biết: Cảm ơn HLV Park Hang-seo rất nhiều, trong suốt thời gian qua đã động viên chúng tôi không ngừng cố gắng. Ông ấy giống như người cha thứ 2 của chúng tôi vậy, uốn nắn, chỉ bảo từng chút một. Thật hiếm thấy một vị HLV nào tài đức vẹn toàn đến thế. Người ta hay nói một ngày làm thầy, suốt đời sẽ làm thầy, tôi tin ông ấy sẽ còn giúp nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam đam mê hết mình, gặt hái được nhiều thành công.

Thủ môn Văn Lâm:

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, thủ môn Văn Lâm – cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu cho biết: Hôm nay không chỉ riêng Lâm thi đấu tốt mà toàn đội đều thi đấu rất tốt. Dù Việt Nam chỉ có 1 điểm trước Thái Lan nhưng vẫn duy trì được vị trí đầu bảng. Còn về điểm mạnh - yếu của đội tuyển thì sau mỗi trên đấu và trước mỗi trận đấu HLV trưởng đều chỉ rõ để các cầu thủ cũng như tập thể đội tuyển cải thiện. Về mục tiêu của cá nhân Lâm cũng như đội tuyển là sẽ thi đấu tốt từng trận, để giành chiến thắng và điểm số.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang