Trợ lý đội tuyển Thái Lan nguy cơ mất việc và bị phạt nặng

Thứ Năm, 21/11/2019 12:15

|

(CAO) Trợ lý ĐT Thái Lan Sasa Todic đối diện với nguy cơ bị phạt nặng và có thể sẽ bị sa thải, với hành động miệt thị HLV Park Hang-seo của Đội tuyển Việt Nam.

Ở lượt trận thứ 6 Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã bị Thái Lan cầm hòa với tỉ số 0-0 trên sân Mỹ Đình. Ngay sau khi trọng tài người Oman thổi hồi còi kết thúc trận đấu, HLV Park Hang-seo đã đi sang bên phía BHL Đội tuyển Thái Lan để bắt tay ông Akira Nishino HLV tuyển Thái Lan.

Bất ngờ, sau đó HLV Park đã có những tranh cãi với trợ lý HLV thủ môn ĐT Thái Lan Sasa Todic. Theo những hình ảnh ghi lại, ông Todic đã có hành động phân biệt và miệt thị chiều cao của ông Park.

Ngay sau đó, HLV Akira Nishino khẳng định sẽ làm ra lẽ vụ việc này: "Tôi nhất định sẽ tìm hiểu nguyên nhân của câu chuyện đó. Tôi đang rất muốn biết còn ai khác ngoài HLV Sasa trong ban huấn luyện Thái Lan có hành vi thiếu tôn trọng đối thủ như thế hay không".

Hành động khiếm nhã của Trợ lý ĐT Thái Lan Sasa Todic ám chỉ HLV Park

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA quy định, hành động của trợ lý Sasa Todic đã vi phạm điều khoản chống phân biệt chủng tộc: "Các hành vi phân biệt đối xử dưới bất cứ hình thức nào về sắc tộc, quốc gia, xã hội hoặc tôn giáo đều bị nghiêm cấm và sẽ bị trừng phạt nặng bằng cách đình chỉ hoặc trục xuất".

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn sau khi bị vị trợ lý Sasa Todic có hành động khiêu khích:

Do vậy, vị trợ lý của HLV Akira Nishino đang đối diện với nguy cơ bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan FAT sa thải. Ngoài ra, theo quy định của FIFA, trợ lý Sasa Todic có thể bị cấm làm việc 10 trận và phạt tiền nặng ít nhất 20.000 USD.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang