HLV Park Hang-seo chọn Trọng Hoàng, Hùng Dũng dự SEA Games 30

Thứ Ba, 19/11/2019 13:40

|

(CAO) Theo đó, hai cầu thủ quá tuổi Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng sẽ cùng U22 Việt Nam sang Philippines "săn" HC vàng bóng đá nam SEA Games 30.

Chiều 18-11, HLV Park Hang-seo thông báo ngay trước buổi tập của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình sẽ chọn tăng cường Trọng Hoàng và Hùng Dũng cho chiến dịch SEA Games lần này.

Điều này làm cho hầu hết các nhà chuyên môn và phần đông cổ động viên nhà phần nào bị bất ngờ. Trước đó, giới chuyên môn cho rằng thầy Park sẽ chọn Quế Ngọc Hải cho một suất cùng U22 Việt Nam đi Philippines, bởi hàng thủ của đội đang bị thủng khi trung vệ Trần Đình Trọng không kịp bình phục chấn thương.

Tuy vậy, sau trận giao hữu hòa 2-2 với U22 Myanmar, HLV Park Hang-seo quyết định trao suất Trọng Hoàng và Hùng Dũng. Hùng Dũng (sinh năm 1993), hiện làm đội phó ở tuyển Việt Nam, là cầu thủ đa năng, từ lâu đã được xem như ứng viên số một cho một trong hai suất trên 22 tuổi dự SEA Games. Việc HLV Park Hang-seo chọn anh không gây bất ngờ.

HLV Park Hang-seo vừa chọn Trọng Hoàng, Hùng Dũng tăng cường cho U22 để "săn" vàng tại Philippines

Quyết định chọn Trọng Hoàng, thay vì Quế Ngọc Hải, có thể xuất phát từ trong các trận giao hữu trước đó, Tấn Tài - Thái Quý luân phiên trấn giữ vị trí này, nhưng đều chưa đạt yêu cầu. Tấn Tài thiếu sự đột phá khi tham gia tấn công, trong khi Thái Quý chưa đủ mạnh mẽ trong các pha tranh chấp. Trọng Hoàng, với nền tảng thể lực sung mãn, khả năng lên công về thủ và tinh thần máu lửa, hứa hẹn sẽ giúp cánh trái trở thành vũ khí chủ lực của U22 Việt Nam.

Sau trận Việt Nam - Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, Trọng Hoàng và Hùng Dũng sẽ cùng 5 tuyển thủ quốc gia trong độ tuổi U22, gồm: Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, Hoàng Đức, Trọng Hùng, bay vào TPHCM để hội quân cùng . Ngày 22-11, trước khi lên đường sang Philippines, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách lần cuối với 21 cầu thủ dự SEA Games.

Theo lịch thi đấu mới của bảng B môn bóng đá nam, Việt Nam sẽ ra quân gặp Brunei vào ngày 25-11, sau đó đội sẽ lần lượt gặp Lào (28-11), Indonesia (1-12), Singapore (3-12) rồi Thái Lan (5-12).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang