Khai mạc vòng chung kết giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên 2022

Thứ Bảy, 17/12/2022 16:21

|

(CAO) Sau khi kết thúc vòng loại, vòng chung kết giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên lần thứ 26 năm 2022 đã chọn ra 10 đội bóng tiêu biểu xuất sắc vượt qua vòng loại là: Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hoá, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Bình Dương, Gia Định, Học viện Nutifood, Đồng Tháp cùng với hai đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tham dự. Vòng chung kết sẽ chính thức diễn ra chiều 17/12 trên sân Nghệ An.

BTC giới thiệu về giải đấu

Tại VCK U21 quốc gia, Bảng A và bảng B được xem được là bảng “tử thần”. Trong khi bảng A có sự xuất hiện của những đội bóng mạnh như U21 SLNA, U21 Đà Nẵng, U21 HAGL và U21 Thanh Hoá, thì bảng B hội tụ các đối thủ U21 Hà Nội, U21 Học viện Nutifood, U21 Bình Dương và U21 Khánh Hoà. Trong khi đó bảng C sẽ là U21 Hà Tĩnh, U21 Đồng Tháp, U21 Gia Định và U21 Viettel.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Các đội đứng nhất và nhì mỗi bảng cùng với 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào chơi tứ kết.

Lễ bốc thăm chia bảng

Ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ: Những giải trẻ như U19, U21 là bệ phóng rất tốt để các đội U20 và U23 Việt Nam được như ngày hôm nay. Có thể khẳng định rằng bóng đá trẻ Việt Nam đang có vị trí hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Trước đây, Thái Lan, Malaysia là các đối thủ rất nặng ký. Nhưng ở thời gian gần đây, Việt Nam đang đi lên với tốc độ nhanh và được đánh giá cao về bóng đá trẻ trong khu vực, điều này được chứng minh rõ qua VCK U17 châu Á và SEA Games 2022 vừa qua. Để được như ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp lớn của các CLB tham gia giải U21.

Ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát biểu

VCK U21 quốc gia Thanh Niên 2022 sẽ diễn ra tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 17/12 đến 30/12. Giải sẽ có 6 trận đấu dự kiến được Truyền hình FPT trực tiếp: Lễ khai mạc và trận khai mạc; trận tứ kết 1; trận tứ kết 2; trận bán kết 1; trận bán kết 2 và lễ bế mạc, trận chung kết và lễ trao giải.

Ngoài ra, các trận đấu còn lại của giải cũng sẽ được phát trên một số kênh Youtube như: FPT Bóng đá Việt, VFF Channel… để phục vụ đông đảo khán giả hâm mộ. Trong thời gian diễn ra VCK, Ban tổ chức cũng dành riêng các khán đài B, C tại sân Vinh và Hà Tĩnh để phục vụ khán giả vào xem, cổ vũ các đội bóng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang