HLV Mai Đức Chung: SEA Games 32 là bước đà để toàn đội hướng tới World Cup

Thứ Ba, 16/05/2023 06:35

|

(CAO) "Sau khi tập huấn tại Đức và Ba Lan, toàn đội sẽ sang New Zealand để dự World Cup 2023. SEA Games 32 là bước đà để toàn đội hướng tới World Cup...", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Giành chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết tối 15/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games.

Sau trận đấu, Huấn luyện viên Mai Đức Chung hòa cùng niềm vui với các học trò của mình, nhưng ông không quên nhiệm vụ ở vòng chung kết FIFA World Cup vào tháng 7 và 8 sắp tới.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi xin thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Hôm nay toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp đề ra. Năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Bản thân tôi không biết có thể vô địch được hay không.

Nguyên nhân bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều. Tuy nhiên vượt qua tất cả, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng sau cùng, mang huy chương Vàng về cho người hâm mộ."

HLV Mai Đức Chung - người góp công rất lớn cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Khi được hỏi về mục tiêu sắp tới, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng. Ví dụ Vũ Thị Hoa mới 20 tuổi đã có mặt trong đội hình. Rồi đến Thanh Nhã, Vạn Sự..."

"Tới đây tôi sẽ tiếp tục gọi thêm các cầu thủ U20 để tiếp tục đào tạo. Đội sẽ nghỉ hết tuần này, rồi sau đó tập trung lại để sang tập huấn tại Đức và Ba Lan. Tại đó đội sẽ có 4 trận giao hữu, trong đó có trận gặp đội tuyển quốc gia Đức. Sau đó toàn đội sẽ sang New Zealand để dự World Cup 2023. SEA Games 32 là bước đà để toàn đội hướng tới World Cup, làm sao để đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đạt được thành tích như người hâm mộ mong đợi."

Đội trưởng Huỳnh Như (phải) cùng trợ lý HLV Đoàn Thị Kim Chi vui mừng với tấm HCV SEA Games 32. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Về phần mình, cầu thủ đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: "Hôm nay tôi thực sự rất vui khi người hâm mộ đến sân rất đông, cũng như sự ủng hộ từ quê nhà. Hôm nay tôi đã ghi được bàn thắng. Tôi muốn gửi bàn thắng đó đến gia đình và người hâm mộ. Không có chức vô địch nào dễ dàng cả. Mỗi giải đấu lại mang đến một cảm xúc khác nhau."

"Hôm nay là ngày đội tuyển nữ Việt Nam đi vào lịch sử. Đó cũng là động lực để chị em trong đội động viên nhau cùng nhau cố gắng để mang về tấm huy chương vàng tiếp theo dành tặng người hâm mộ. Với những bàn thắng ghi được, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, đặc biệt là bàn thắng trong trận chung kết, điều đó giúp mang lại sự tự tin cho đội và chúng tôi đã duy trì để giành được chiến thắng.

Thanh Nhã, người hùng của trận đấu với pha ghi bàn đẹp mắt ấn định tỷ số trận đấu 2-0. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Chiến thắng này giúp tôi và toàn đội cảm thấy tự tin hơn khi bước vào World Cup. Và như tôi đã nói, điều quan trọng nhất là đội tuyển nữ Việt Nam đã mang đến niềm vui cho người hâm mộ," Huỳnh Như nói thêm.

Ở trận đấu đêm qua, Huỳnh Như là người phá vỡ thế cân bằng với pha dứt điểm ghi bàn mở tỷ số ở phút 12 sau nỗ lực chuyền bóng của Tuyết Dung.

Các cầu thủ và Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ niềm vui chiến thắng với cổ động viên. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Sang hiệp 2, Đội tuyển Nữ Việt Nam có bàn thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 76 của Thanh Nhã, qua đó giành chức vô địch môn Bóng đá Nữ SEA Games 32.

Đây là lần thứ 8 Đội tuyển Nữ Việt Nam vô địch là lần thứ 4 liên tiếp giành ngôi hậu ở môn bóng đá của SEA Games. Một kỷ lục sẽ còn rất lâu các đối thủ tại khu vực mới có thể xô đổ.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận huy chương vàng. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Với thành tích bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam được LĐBĐVN thưởng 2 tỷ đồng; tổng số tiền LĐBĐVN thưởng đội nữ tại SEA Games 32 là 3,6 tỷ đồng.

Việt Nam vững vàng ngôi đầu, hơn Thái Lan 30 HCV

Đoàn Thể thao Việt Nam đã có được 124 huy chương Vàng để nắm chắc ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32, và đang hơn Thái Lan - đội đứng thứ hai đến 30 HCV (tính đến hết ngày 15/5).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang