Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ tư liên tiếp đoạt huy chương vàng SEA Games

Thứ Hai, 15/05/2023 21:33  | A. Quân

|

(CAO) Hai bàn thắng của đội tuyển nữ Việt Nam được ghi do công của đội trưởng Huỳnh Như vào đầu hiệp 1 và cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 Thanh Nhã đã đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đoạt huy chương vàng SEA Games 32.

Vượt qua Myanmar 2-0 trong trận chung kết diễn ra vào tối 15/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã mang vinh quang về cho Tổ quốc khi lần thứ tư liên tiếp đoạt huy chương vàng SEA Games, đây cũng là huy chương vàng thứ 8 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại các kỳ SEA Games, nhiều nhất trong các quốc gia Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện nay.

Hai bàn thắng của đội tuyển Việt Nam được ghi do công của đội trưởng Huỳnh Như vào đầu hiệp 1 và cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 Thanh Nhã.

 Đội trưởng Huỳnh Như ăn mừng khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 12. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Với cú 'poker' huy chương vàng SEA Games, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã lập nên một kỳ tích mới cho bóng đá Việt Nam và tạo bước tiến lớn khi kỳ World cup bóng đá nữ sẽ diễn ra vào tháng 7 và 8 tới đây tại New Zealand và Australia, Việt Nam lần đầu tiên tham dự.

Trở lại trận đấu, có lẽ sau trận thua Việt Nam 3-1 ở vòng bảng, Myanmar đã rút ra cho mình nhiều bài học, vì thế ở trận trận chung kết các cầu thủ Myanmar đã thể hiện rõ ý đồ chơi đôi công, đá rắn, tấn công phủ đầu, nhập cuộc nhanh và không hề e sợ trước đội tuyển Việt Nam vốn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có được những cơ hội tốt hơn và một trong những cơ hội đó đã chuyển thành bàn thắng từ cú sút của đội trưởng Huỳnh Như vào phút thứ 12.

 Pha đi bóng của Thái Thị Thảo trước cầu thủ Myanmar. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Sau bàn thua, Myanmar dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ tuy nhiên hàng thủ Việt Nam chơi kín kẽ, bọc lót cho nhau tốt nên các cầu thủ đội bạn không có cơ hội gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Kim Thanh. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội tuyển nữ Việt Nam.

 Tuyết Dung thi đấu năng nổ và thường xuyên đe doạ hàng thủ của Myanmar. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Bước sang hiệp hai, đội tuyển nữ Myanmar vùng lên tấn công mạnh mẽ, liên tục dồn ép đội tuyển Việt Nam khiến khung thành của thủ môn Kim Thanh nhiều phen chao đảo, nhưng các cầu thủ nữ của chúng ta đã chơi kiên cường, khoa học, tuân thủ đấu pháp tốt nên vững vàng trước các đợt tấn công của Myanmar.

 Thúy Nga chấn thương phải rời sân trên cáng. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Bên cạnh đó, khi có cơ hội các cô gái Việt Nam đã lập tức tổ chức tấn công nhanh và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Phút thứ 75, cầu thủ vừa vào thay người Thanh Nhã đi bóng tốc độ ở phía hành lang bên phải và tung cú sút xa tuyệt đẹp vào góc cao khung thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước sự sững sờ của các cầu thủ Myanmar.

 Thanh Nhã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Ảnh: Tuấn Hữu
Các cầu thủ vui mừng sau khi Thanh Nhã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Những phút còn lại dù Myanmar liên tiếp vùng lên tấn công nhưng không xuyên phá được hàng phòng thủ kín kẽ, chắc chắn, chơi quyết tâm và lăn xả của các cầu thủ nữ Việt Nam, đã bảo vệ thành công mảnh lưới của thủ môn Kim Thanh. 

Đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32 hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: Tuấn Hữu

Chiến thắng này của các cô gái Việt Nam thật tuyệt vời! Sẽ là bước chạy đà hoàn hảo để chúng ta chuẩn bị cho World cup - sân chơi bóng đá thế giới mà lần đầu chúng ta tham gia.

Các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam vui mừng khi giành huy chương vàng tại SEA games 32. Ảnh: TTXVN

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang