SEA Games 32: Đoàn Việt Nam đứng vững ngôi đầu với 71 HCV

Thứ Bảy, 13/05/2023 08:18

|

(CAO) Đoàn Thể thao Việt Nam đã có 71 huy chương Vàng, 68 huy chương Bạc và 80 huy chương Đồng, đứng vững ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 trước ngày thi đấu 13/5.

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam giành HCV đầu tiên. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Kết thúc ngày thi đấu 12/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 219 huy chương, trong đó có 71 huy chương Vàng, 68 huy chương Bạc và 80 huy chương Đồng.

Wushu khép lại kỳ SEA Games 32 với việc có thêm 5 huy chương Vàng của Nông Văn Hữu, Nguyễn Thị Lan, Bùi Trường Giang, Trương Văn Chưởng và Đinh Văn Bí.

Điền kinh đóng góp hai huy chương Vàng của Nguyễn Thị Oanh và đội chạy tiếp sức 4x400m Nữ (Nguyễn Thị Ngọc, Hoàng Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Huyền).

Taekwondo chính thức nhập cuộc và đã giành đến 2 huy chương Vàng ở các nội dung đồng đội.

Đội tuyển Lặn thậm chí chính thức bước vào đua tranh ấn tượng khi giành đến 4 tấm huy chương Vàng đến từ các cá nhân và đồng đội.

Thành tích này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 và đang tạo ra khoảng cách với các Đoàn xếp ngay sau.

Việt Nam hiện đang hơn đoàn đứng thứ 2 là Thái Lan về mọi chỉ số, trong đó hơn đến 11 huy chương Vàng.

Đoàn chủ nhà Campuchia đứng thứ ba bảng tổng sắp với 58 huy chương Vàng, trong khi Đoàn Thể thao Indonesia đứng ngay sau với 50 huy chương Vàng.

Với khoảng cách không quá lớn giữa Thái Lan, Campuchia và Indonesia, cuộc đua tranh top 3 chung cuộc hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn trong những ngày còn lại của Đại hội.

Các vị trí tiếp theo trên bảng tổng sắp lần lượt thuộc về các Đoàn Singapore, Philippines, Malaysia, Myanmar, Lào, Brunei và Timor Leste.

Trong ngày 15/3, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở 22 môn thi đấu tại SEA Games 32.

Sau thành công với 4 huy chương Vàng trong ngày ra quân, Đội tuyển Lặn được kỳ vọng sẽ tiếp "gặt Vàng" khi có đến 8 nội dung trao huy chương.

Judo sẽ chính thức nhập cuộc và có 2 nội dung trao huy chương. Đây cũng là môn thi đấu được kỳ vọng sẽ giành huy chương Vàng của Việt Nam.

Ngoài ra, các môn Cờ tướng, Aerobic, Cử tạ và Đua thuyền cũng hứa hẹn sẽ giúp Đoàn Thể thao Việt Nam có thêm nhiều huy chương trong ngày thi đấu hôm nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang