HLV Mai Đức Chung:

Phải quên trận thắng Myanmar ở vòng bảng để tập trung tuyệt đối cho chung kết

Thứ Bảy, 13/05/2023 06:30

|

(CAO) Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết Đội tuyển Việt Nam phải quên trận thắng 3-1 trước Myanmar ở vòng bảng để tập trung hoàn toàn vào trận Chung kết và hướng tới thắng lợi cuối cùng.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung trả lời họp báo sau chiến thắng 4-0 trước Campuchia tại Bán kết. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Huấn luyện viên Mai Đức Chung hài lòng khi Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đoạt vé vào trận Chung kết, tranh Huy chương Vàng SEA Games 32 với đội tuyển Myanmar.

Tuy nhiên, ông cũng không quên nhắc nhở toàn đội phải quên đi chiến thắng 3-1 trước đối thủ này ở vòng đấu bảng.

Trong cuộc họp báo sau trận bán kết vượt qua đội bóng chủ nhà Campuchia với tỷ số 4-0, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng vì đã vào đến Chung kết. Chúng tôi khá vất vả mới giành được chiến thắng trong trận Bán kết này. Đội tuyển Nữ Việt Nam rất tôn trọng đối thủ và tuyển Campuchia cũng có nhiều tiến bộ. Ở trận đấu này, đội đã đảm bảo được yêu cầu mà ban huấn luyện đề ra. Đó là thắng trận, nhưng vẫn đảm bảo được lực lượng."

Đánh giá về trận chung kết sắp tới với Đội tuyển Nữ Myanmar, vị chiến lược gia này cho biết: "Việt Nam và Myanmar đã gặp nhau ở vòng bảng rồi. Giờ đây khi tái đấu, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tôi đã theo dõi kết quả trận Bán kết còn lại. Myanmar bị dẫn 2-0 nhưng đã ngược dòng thắng ngược 4-2.

Ở trận Chung kết tới đây, ai may mắn hơn người đó sẽ giành chiến thắng. Đá bóng cũng như là chiến đấu thôi. Chúng ta phải khai thác điểm yếu của đối phương để tấn công. Hai đội đều quá hiểu nhau rồi và đội nào may mắn hơn sẽ chiến thắng.

Tôi nghĩ không thể vì chiến thắng ở vòng bảng mà chủ quan. Đội tuyển Việt Nam phải quên trận đấu đó đi để tập trung hoàn toàn vào trận Chung kết. Mục tiêu của đội vẫn luôn như vậy, cố gắng từng trận một để hướng tới thắng lợi cuối cùng".

Trong khi đó, đội trưởng Huỳnh Như cho biết: "Khi được vào sân, tôi cố gắng thi đấu và động viên toàn đội, duy trì thể trạng bản thân. Ở trận Chung kết, toàn đội sẽ cố gắng giành chiến thắng để mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Sau thời gian dài thi đấu ở Bồ Đào Nha, tôi cũng học hỏi được nhiều điều, ví dụ như việc kiểm soát bóng tự tin hơn, qua đó làm tốt hơn khi trở về thi đấu cho đội tuyển".

Cầu thủ Huỳnh Như trả lời câu hỏi của phóng viên. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Về phía đội chủ nhà Campuchia, huấn luyện viên Gao Fulin thừa nhận: "Các cầu thủ đã hết sức cố gắng. Chúng tôi thua 0-4 và học được nhiều điều từ trận đấu này. Hy vọng các cầu thủ đã học được nhiều để có thể áp dụng trong trận tranh hạng ba với Thái Lan.

Chúng tôi biết Đội tuyển Việt Nam rất mạnh. Hai đội chênh lệch về đẳng cấp. Hy vọng trong tương lai bóng đá nữ Campuchia có thể cạnh tranh quyết liệt hơn với Việt Nam.

Chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả thi đấu tốt hơn trong trận gặp Thái Lan, dành tặng món quà cho khán giả nhà. Công bằng mà nói, so với trước đây, đội đã tiến bộ, các cầu thủ phối hợp tốt hơn, thế nên, chúng tôi mới có vé vào Bán kết SEA Games.

Trước trận, chúng tôi không nghĩ sẽ thua đậm, kỳ vọng sẽ hòa, nhưng sau trận, mọi người có thể thấy khoảng cách giữa hai đội. Đội tuyển Việt Nam kỹ thuật và kinh nghiệm hơn, trong khi cầu thủ của chúng tôi thì vẫn còn non nớt".

Trận Chung kết tranh Huy chương Vàng giữa Đội tuyển Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra vào ngày 15/5 tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang