Manchester United 0-0 Manchester City:

Derby kim tiền nhàm chán

Chủ Nhật, 25/10/2015 23:11  | Tường Lân

|

(CAO) Trận Derby thành Manchester ở vòng đấu thứ 10 Ngoại hạng Anh đã diễn ra trái với sự kỳ vọng. Hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

"Quỷ đỏ" chơi hưng phấn từ đầu trận

Trên sân nhà, Manchester United nhập cuộc đầy hưng phấn với những tình huống áp sát ngay từ giữa sân. Điều này khiến các học trò HLV Pellegrini gặp nhiều khó khăn ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, The Citizens mới là đội có đòn tấn công cảnh tỉnh đầu tiên. Phút 12, Sterling phối hợp bật tường với Yaya Toure loại bỏ hàng hậu vệ “Quỷ đỏ”, rất tiếc, cú dứt điểm của cựu cầu thủ Liverpool không thể vượt qua được “rừng chân” các cầu thủ M.U.

Những phút sau đó, thế trận trên sân diễn ra hết sức chặt chẽ. Cả hai đội đều cố gắng chuyền bóng nhiều để kéo dãn đội hình đối phương, nhưng hàng phòng ngự của khách lẫn chủ đều chơi hết sức tập trung, hầu như không có một khoảng đất trống để các ngôi sao thể hiện. Những pha tấn công tỏ ra bế tắc và chỉ dừng lại ở các tình huống không mấy nguy hiểm.

Pha cứu thua của Joe Hart

Hiệp một dần trôi về những phút cuối mà vẫn không có một cơ hội nào rõ ràng được tạo ra. Tình huống đệm bóng sống hỏng ăn của Yaya Toure sau đường căng ngang của De Bruyne ở phút 44 là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp một trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, “Quỷ đỏ” dâng cao, thi đấu lấn lướt và đẩy đội hình The Citizens lùi sâu bên phần sân nhà. Chỉ 5 phút trôi qua, các học trò của HLV Van Gaal đã liên tiếp tạo ra 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt, Herrera nhận bóng trống trải và tung cú sút nhưng không vượt qua được hậu vệ Manchester City. Tiếp đó, Smalling bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của đồng đội, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tất.

Lingard vào sân và để lại dấu ấn bằng pha bóng chạm xà ngang Manchester City

Phút 62, đội chủ sân Old Trafford xuýt nữa có bàn mở tỷ số từ một tình huống hết sức may mắn. Trong một nỗ lực cản phá pha phản công của Manchester City, bóng vô tình được hậu vệ “Quỷ đỏ” phá lên và loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự The Citizens. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart đã cứu thua cho đội khách trong pha bóng đối mặt với Mata.

Thế trận vẫn khá tẻ nhạt trong những phút tiếp theo dù M.U kiểm soát bóng nhiều hơn. Mãi đến những phút cuối, cơ hội mới lại được “Quỷ đỏ” tạo ra. Martial bấm bóng điệu nghệ dọn cổ để Lingard dứt điểm một chạm tinh tế, hạ Joe Hart, nhưng tiếc là “thần may mắn” đã không đứng về đội chủ nhà khi bóng chạm xà ngang khung thành Manchester City bật ra ở phút 85.

Hai đội rời sân với 1 điểm

Chỉ 2 phút sau, các cầu thủ M.U tiếp tục khiến NHM có mặt tại Nhà hát của những giấc mơ tiếc nuối. Từ pha treo bóng của đồng đội, Fellaini đánh đầu kiến tạo cho Smalling dứt điểm cận thành, nhưng lần này Joe Hart là người chiến thắng với pha ngã người cản phá xuất thần. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu trước khi trọng tài Mark Clattenburg thổi hồi còi mãn cuộc.

Đây là một trận hoà có phần tiếc nuối dành cho đội chủ nhà Manchester United, bởi họ chơi hay hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Còn với Manchester City, 1 điểm giành được tại Old Trafford trong bối cảnh khó khăn là quá thành công, nó giúp họ đòi lại vị trí nhất bảng từ tay Arsenal với cùng 22 điểm nhưng hơn về các chỉ số phụ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang