Daniel Sturridge – Trở lại hay chỉ là chớp sáng?

Thứ Ba, 10/05/2016 01:40  | Sa Mộc

|

(CAO) Với các CĐV của Liverpool, Daniel Sturridge là một cầu thủ mà họ “vừa yêu, vừa hận”. Nếu không có anh, họ sẽ không có một mùa giải 2013 - 2014 đầy màu sắc và vô cùng khó quên. Nhưng, sau mùa giải đó, tiền đạo 26 tuổi này chỉ là một nỗi thất vọng tràn trề.

Anh liên tục chấn thương, mặc vest bảnh bao ngồi nhàn nhã trên khán đài, trong khi Liverpool luôn phải vật vã trong hành trình tìm kiếm bàn thắng ở phía dưới. Anh là một cầu thủ giỏi, có tài năng, cần cù song lại thiếu tinh thần cầu tiến và đam mê thật sự với trái bóng. Hiện tại, Sturridge đang chơi cực kỳ ấn tượng trên mọi mặt trận, tuy nhiên chẳng ai biết cái sự hưng phấn này sẽ kéo dài bao lâu?

Sturridge đang bay cao ở mọi mặt trận

Có thể khẳng định một điều rằng, Sturridge là một cầu thủ có tài năng và là một tiền đạo khá toàn diện. Bởi, nếu không có tài năng, thì anh không thể khoác áo nhiều CLB lớn ở Anh như: Manchester City, Chelsea và Liverpool khi mới 22 tuổi. Nếu bất tài, Sturridge không thể ghi tới 21 bàn/29 trận ở Premier League mùa 2013 - 2014. Sturridge còn là rường cột của tuyển Anh từ năm 16 tuổi.

Anh vừa có một trận đấu chói sáng trên Anfield ở lượt về bán kết Europa League, thể hiện được sự toàn năng của bản thân: có thể ghi bàn, cũng có thể giúp đồng đội làm điều đó. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Sturridge chính là bước ngoặc của trận đấu.

Nó không chỉ giúp củng cố niềm tin của các cầu thủ Liverpool mà còn trực tiếp dập tắt sự phản kháng của Villarreal. Còn pha kiến tạo cho Lallana ấn định tỉ số 3-0 cho “Lữ đoàn đỏ” chính là cú đá cuối cùng tiễn đội bóng Tây Ban Nha rời khỏi Europa League.

Bàn thắng vào lưới “Tàu ngầm vàng” là pha lập công thứ 5 của Sturridge trong 7 trận gần nhất, một hiệu suất vô cùng ấn tượng. Như HLV Jurgen Klopp nhận xét sau trận đấu: “Khi khỏe mạnh, Sturridge có thể làm được bất cứ điều gì mà cậu ấy muốn”.

Anh là trụ cột của tuyển Anh từ thời còn rất trẻ

Và vấn đề của tiền đạo 26 tuổi này cũng ở đây “khi khỏe mạnh”…vì, chẳng mấy khi anh khỏe mạnh. Từ cuối mùa giải 2013 - 2014 đến giờ, chấn thương chính là người bạn thân thiết nhất của tuyển thủ Anh.

Anh đã có tới 5 lần bị đau ở mức độ khác nhau tại gân khoeo, bắp đùi, hông và đầu gối. Mỗi mùa, Sturridge đá chưa tới nửa số trận của mùa giải. Năm ngoái, anh ra sân 20 lần. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Chelsea cũng chỉ mới trở lại thi đấu giữa mùa và thi đấu thường xuyên ở đầu tháng 3. Cho tới thời điểm này, cũng chỉ mới phục vụ cho “The Kop” được 23 trận.

Mùa Đông vừa qua, suýt chút nữa, Liverpool đã bán anh bởi sự phản đối dữ dội từ các CĐV. Anh thường xuyên “ngồi chơi, xơi nước”, trong khi vẫn hưởng lương đều đặn, mỗi tuần 120 ngàn Bảng.

“Tại sao Sturridge luôn vắng mặt? Chúng tôi cần câu trả lời và đó là trách nhiệm của CLB. Klopp nên dừng việc bảo vệ cậu ta. Nếu cậu ta bị đau ở mắt cá, gân khoeo hoặc bất cứ đâu, những CĐV trả tiền mua vé cần được biết. Daniel còn 3 năm hợp đồng, nhưng đã gần như không thi đấu trong 18 tháng qua”, cựu cầu thủ Liverpool, Dietmar Hamann đã chất vấn như thế ở cuối tháng 1-2016.

Lịch sử chấn thương “hoành tráng” của Sturridge trong màu áo Liverpool

Là cầu thủ, gặp chấn thương là chuyện vô cùng bình thường, nhưng dính quá nhiều chấn thương liên tục như Sturridge thì chẳng bình thường chút nào. Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân có thể vì anh không đủ quyết tâm và đam mê để vượt qua giới hạn thể chất của bản thân. Nên nhớ, Ronaldo “béo” từng 2 lần bị gãy chân, nhưng với bản lĩnh của mình, anh không chỉ nhanh chóng trở lại mà còn tái hiện được phong độ đỉnh cao.

Đáng lẽ, Sturridge phải nhanh chóng tìm các chuyên gia hoặc cách nào đó để giải quyết sự mẫn cảm với chấn thương của cơ thể. Trong khi thực tế, anh cứ “án binh, bất động”, chấp nhận số phận; như thể, bản thân hoàn toàn hài lòng với việc ngồi không hưởng lương. Thái độ dửng dưng trước những chấn thương liên tục của Sturridge khiến nhiều cảm thấy bất mãn.

Các CĐV quá ngán ngẩm với việc Sturridge thường xuyên chấn thương

Thế nên, tiền đạo 26 tuổi này nên cố giữ vững phong độ hiện tại, đồng thời kiên quyết vĩnh biệt chấn thương; bởi chẳng ai biết người Merseyside có khoan thứ cho anh thêm một lần nữa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang