Jurgen Klopp – Định mệnh của Liverpool

Thứ Ba, 19/04/2016 05:03  | Sa Mộc

|

(CAO) John W.Henry đã sở hữu Liverpool được gần 6 năm. Và điều mà các CĐV của đội cảm kích ông chủ người Mỹ này nhất không phải chuyện ông đổ nhiều tiền ra mua các ngôi sao như Luis Suarez hay chức vô địch League Cup, mà là thuyết phục được HLV Jurgen Klopp gia nhập “The Kop”.

Bằng tài năng, lòng nhiệt huyết và nhân cách cao quý; thuyền trưởng người Đức đã giúp CĐV – cầu thủ - ban lãnh đạo của CLB trở thành một thể thống nhất, đúng với tên bài hát truyền thống “You will never walk alone”. Chúng ta có thể thấy thấp thoáng hình bóng CLB vĩ đại nhất châu Âu qua cách mà các học trò Klopp vừa thể hiện trên sân cỏ.

Klopp chính là định mệnh của Liverpool

Trên Anfield rạng sáng 15-4, chẳng ai có thể nhận ra một Liverpool bạc nhược, thiếu nhuệ khí như đầu mùa. Chỉ 10 phút đầu tiên, “The Kop” đã nhận 2 cái tát choáng váng từ Mkhitaryan và Aubamayang. Những tưởng, các học trò của Klopp sẽ buông xuôi, vì họ đã để hòa 1-1 trên sân Ánh Sáng.

Nhưng không, mặc kệ tất cả, Liverpool vẫn vùng lên chiến đấu. Phút 48, cầu thủ 20 tuổi Origi chọc thủng lưới Weidenfeller, thắp lên hy vọng cho chủ nhà. Song, Dortmund không phải là kẻ ngu ngơ ở đấu trường châu Âu, họ phản ứng lại hết sức mạnh mẽ: Reus nâng tỉ số lên 3-1 cho khách.

Tuy nhiên, thế thì đã làm sao, khi các cầu thủ của Liverpool đã bị ông thầy Klopp “tẩy não” là phải làm điều gì đó mà “khiến con cháu phải nhớ mãi không quên” trong thời gian giữa hiệp.

Phút 66, Coutinho rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 sau một cú cứa lòng tuyệt đẹp. Không chịu kém cạnh đồng đội, trung vệ Sakho, người tỉ năm mới lên tham gia tấn công 1 lần, gỡ hòa phút 77 khiến Anfield trở nên điên rồ hơn bao giờ hết. Cảm xúc của mọi người lên đến đỉnh điểm lúc Lovren, trung vệ còn lại, kết liễu Dortmund phút 90. Tinh thần Istabul năm 2005 thực sự sống dậy.

Cặp đôi trung vệ Sakho – Lovren đã có một trận cầu để đời

Sau gần 6 tháng, cuối cùng Klopp cũng đã cải tạo Liverpool theo ý mình, phản ánh đúng cá tính của ông: Cực kỳ nhiệt huyết, tận hiến, thích thể hiện cảm xúc song khi cần thiết vẫn hết sức lý trí.

Với HLV 48, vấn đề quan trọng nhất không phải thua hay thắng mà chính là tiến trình đi đến kết quả đó. Ông muốn các học trò của mình, mỗi khi ra sân phải cống hiến hết sức, tận hưởng quá trình chơi bóng còn kết quả để….Klopp lo.

“Chúng tôi muốn chứng tỏ khả năng của mình. Nếu chúng tôi thua cũng không quan trọng, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra nhưng chúng ta phải biết thể hiện bản thân”, Klopp phát biểu sau trận đấu.

Trên thế giới, Klopp có lẽ là HLV được lòng các CĐV nhất. Các fan của Dortmund đã khóc sướt mướt khi ông rời đi hè 2015. Trở lại sân Ánh Sáng ở lượt đi, thậm chí người Đức còn lắp đặt hẳn một máy quay để miêu tả nhất cử, nhất động của ông.

Ông cảm động trước tấm chân tình của CLB cũ, nhưng cũng hết sức sòng phẳng. Không như nhiều cầu thủ thường không ăn mừng bàn thắng khi ghi bàn vào lưới CLB cũ, Klopp nói ông muốn làm ngược lại.

Như đã nói trước trận đấu, Klopp ăn mừng vô cùng nhiệt tình

“Chắc chắn là tôi sẽ ăn mừng khi Liverpool ghi bàn. Tôi đã làm điều đó khi đưa Dortmund quay lại Mainz, nơi tôi đã thi đấu và huấn luyện trong 18 năm. Cha yêu tôi rất nhiều nhưng khi chúng tôi đối đầu nhau trong một trận đấu, ông ấy luôn tìm đủ mọi cách đánh bại tôi. Tôi phải mất 15 năm để đả bại ông ấy lần đầu tiên, dù thế, điều đó không hề làm ông ấy phiền lòng và chẳng ảnh hưởng chút gì đến mối quan hệ của chúng tôi. Đó chỉ là một trận đấu, ngay cả khi người ta cố tình quan trọng hóa nó”, Klopp bình luận trước lượt về.

Trước Dortmund, Liverpool “say máu” nhưng không hề mù quáng. Sau khi dồn ép đội bóng vàng xanh liên tục, chủ nhà bắt đầu thay đổi đường hướng tấn công: không đánh trung lộ và bóng ngắn nữa, mà chuyển sang chơi bóng dài và không chiến. Nếu đã phòng thủ không đủ giỏi thì hãy toàn lực tấn công. Dortmund quả thật đã bị dọa cho sợ mất mật, để 2 trung vệ chậm chạp của Liverpool ung dung ghi bàn vào lưới ở 14 phút cuối trận.

Các CĐV của Liverpool đã bị Klopp “thu mua”

Klopp không chỉ thay đổi các cầu thủ của đội mà còn cả CĐV. Còn nhớ, những ngày đầu đến nước Anh, HLV 58 tuổi này từng giận dỗi, chỉ trích các fan của CLB thành phố cảng khi thấy họ lục tục ra về khi mà trận đấu vẫn còn tới 12 phút. Hôm qua, trên Anfield, mọi chuyện hoàn toàn khác, ngay cả khi đội liên tục bị dẫn trước 2 trái, CĐV áo đỏ vẫn hò hét nhiệt tình, hát vàng bài ca truyền thống “You will never walk alone” và họ đã được đền đáp xứng đáng.

Lúc đó, ông vô cùng ấm ức: “Chúng ta cần phải có trách nhiệm, không rời sân trước tiếng còi mãn cuộc, bởi thời gian vẫn còn thì điều gì cũng có thể xảy ra”. Với những gì các học trò vừa thể hiện, rõ ràng Klopp có tư cách để trách móc các CĐV; ông nói được, làm được.

Nói chẳng ngoa, Klopp chính là định mệnh của Liverpool!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang