Atletico đứng trước ngã rẽ ‘nghiệp duyên’

Thứ Sáu, 06/05/2016 09:16  | Sa Mộc

|

(CAO) Ngay sau khi vượt qua được Bayern Munich để có mặt trong trận chung kết Champions League mùa bóng này, Diego Simeone liền cao giọng: “Tôi không quan tâm cho dù đối thủ có là người Tây Ban Nha. Với tôi, ai cũng giống nhau”.

Có lẽ, đây là một trong những giây phút hiếm hoi mà 46 tuổi này không nói điều mình nghĩ. Lúc đó, trong lòng Simeone hẳn là đang gào thét: “Real Madrid hãy cút xéo, mang Manchester City lại đây!”.

Hai đội gặp nhau 2 lần trong trận chung kết trong 3 mùa liên tiếp

Với người Atletico, ký ức có người hàng xóm Real thường khá cay đắng. Nhưng, như ông bà ta thường nói: ghét gì, gặp đó. Trong quá khứ, cả hai vốn đã không ưa nhau, hiện tại thù hận ngày càng chất chồng.

Hai mùa bóng gần nhất, chính Real chứ không phải ai khác, là người trực tiếp đá bay Atletico, khi họ đã rất gần với ngai vàng. Thế mà, mùa này họ lại tiếp tục đụng nhau ở trận đấu cuối cùng. Quả là nghiệt ngã!

Với Atletico, Real chính là một kẻ hàng xóm giào có, hợm hĩnh và đáng ghét. Trong quá khứ, họ toàn bị đội bóng quý tộc gần nhà chèn ép. So với phòng truyền thống đồ sộ ở sân Bernabeu, vài chục chiếc cúp tại Vicente Calderon chẳng là gì hết.

Sự chênh lệch càng “thảm liệt” hơn khi nhìn vào thành tích của cả hai ở đấu trường châu Âu. Trong khi “Bầy kền kền” có 10 chức vô địch Champions League và C1, thì “Rojiblancos” chỉ là 2 danh hiệu á quân. Real ở tầng lớp mà Atletico chỉ có thể ngưỡng vọng, ao ước và ghen tị.

Decima của Real

Thế nên, mỗi lần đánh bại được Real, với người Atletico là một ngày hội. Giá trị trận “Derby Madrid” không chỉ gói gọn trong 3 điểm mà còn là danh dự, niềm kiêu hãnh. Các bạn có để ý, trong rất nhiều năm gần đây, Atletico đã đào tạo được khá nhiều cầu thủ giỏi, nhất là ở vị trí tiền đạo; nhưng họ chưa từng bán bất cứ ngôi sao nào của mình cho Real! Không phải là Real không muốn hoặc không có tiền, họ luôn cực kỳ hào phóng và sốt sắng, nhưng chủ tịch Erique Cerezo luôn nói “không”. Lý do cực đơn giản: Ghét!

“Los Blancos” từng vác rất nhiều tiền đến, đề nghị mùa Fernando Torres, Sergio Aguero, De Gea nhưng đều phải ra về với tay không. Cách đây chưa lâu, Football Leaks tiết lộ, Atletico nhất quyết bán Aguero cho Manchester City, thay vì Real, mặc dù hàng xóm chấp nhận trả con số gấp rưỡi đội bóng đến từ nước Anh. Trường hợp De Gea cũng tương tự. Real cũng đến phát điên với sự cố chấp của Atletico!

Nhờ Atletico ghét Real, MC mới mua được Aguero

Mặc dù, không chịu bán ngôi sao của mình, không giúp đại kình địch trực tiếp tăng cường lực lượng; song Atletico vẫn không thể chiến thắng mỗi khi đụng hàng xóm, nhất là ở đấu trường châu Âu.

Mùa 2013-2014, suýt chút nữa thầy trò Simeone đã làm được cú Big Bang ở Lisbon. Atletico đã dẫn Real 0-1 cho đến gần hết trận, thế mà, Ramos đã đạp đổ tất cả ước mơ của nửa thành Madrid khi đánh đầu gỡ hòa cho Real phút 90+3 và thắng 4-1 chung cuộc sau 2 hiệp phụ. Mùa trước, Real tiếp tục xát muốn vào vết thương của Atletico. Cả hai đối đầu nhau sớm hơn: bán kết. Lần nữa, Atletico lại ngậm ngùi nhìn Real Madrid nở nụ cười, họ thua 0-1 sau 2 lượt trận.

Thời gian gần đây, Real cũng ngày càng không ưa Atletico. Gã hàng xóm nghèo hèn ngày nào đang ngày càng lớn mạnh, đe dọa trực tiếp đến vị thế của CLB Hoàng gia ở cả trong lẫn ngoài nước.

Atletico phần nào đó đang “trên cơ” Real ở La Liga

Việc trong vài mùa gần đây, Real không thể lên ngôi ở La Liga, có “công” rất lớn của Atletico. Mùa 2013-2014, Atletico đã hả hê về nhất mặc kệ sự kèn cựa quyết liệt của bộ đôi Barca-Real. Mùa 2014-2015, chính việc bị Atletico đả bại ở cả 2 lượt đi về, khiến “Bầy kền kền” bị Barca vượt mặt lên ngôi vương vào cuối mùa.

Đó là chưa kể, trận thảm bại 0-4 trên sân Calderon tại cúp Nhà vua, một sự sỉ nhục thực sự với CLB Hoàng gia. Mùa này, Atletico đang nhiều hơn Real 1 điểm và nếu Barca sẩy chân, thì ngôi vô địch sẽ lọt vào tay Atletico chứ không đến lượt Real.

Bất chấp những xung đột và vị thế trong quá khứ, cơ hội của 2 CLB thành Madrid là 50-50. CLB nào cũng có thế mạnh riêng của bản thân, Atletico có tinh thần chiến đấu ngùn ngụt còn Real có những tài năng ở tầm thế giới.

Dựa theo lịch sử, Atletico sẽ vô địch Champions League, vì từ 2010, ai đánh bại được Pep Guardiola sẽ vô địch. Phía Real, họ chưa từng thua mỗi khi đã vào tới chung kết. Với CLB Hoàng gia, hoặc là vua hoặc chẳng là gì cả, họ chưa bao giờ chấp nhận thua cuộc khi đã tới rất gần chiếc cúp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang