Thắng trận thứ hai liên tiếp, tuyển nữ Việt Nam chạm tay vào vé bán kết

Thứ Bảy, 06/05/2023 20:12

|

(CAO) Huỳnh Như, Thanh Nhã và Thùy Trang thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đội tuyển Nữ Việt Nam.

Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Myanmar ở lượt trận thứ 2 môn Bóng đá Nữ SEA Games 32.

Huỳnh Như, Thanh Nhã và Thùy Trang thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đội tuyển Nữ Việt Nam.

 Huỳnh Như (9) ăn mừng sau pha ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung chạm tay vào tấm vé bán kết.

Sau hai lượt trận (cùng thắng Malaysia và Myanmar), Đội tuyển Nữ Việt Nam giành 6 điểm tuyệt đối (hiệu số +5), xếp đầu bảng A, nhiều hơn Myanmar 3 điểm.

Đội tuyển Nữ Việt Nam thậm chí sẽ giành vé đi tiếp ngay lượt trận thứ 2 nếu Philippines không thắng Malaysia. Tuy nhiên, đây là điều khó xảy ra bởi Philippines được đánh giá cao hơn rất nhiều.

 Niềm vui của Thùy Trang sau khi lập siêu phẩm ấn định chiến thắng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trong trường hợp Philippines thắng đậm Malaysia, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ phải bước vào trận quyết chiến ở lượt cuối với chính đối thủ này.

Trong khi đó, cánh cửa đi tiếp của Myanmar vẫn rộng mở bởi lượt cuối họ chỉ phải gặp Malaysia.

Ở trận đấu vừa kết thúc, Đội tuyển Nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 10 của Huỳnh Như.

Bàn thắng sớm giúp các học trò của ông Mai Đức Chung thi đấu tự tin để làm chủ thế trận và nếu may mắn đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm của Bích Thùy.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Việt Nam đã bất ngờ phải nhận bàn thua sau tình huống đánh đầu của Htet Wai.

 Niềm vui của các tuyển thủ nữ Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Sang hiệp 2, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã gặp đôi chút khó khăn trước đối thủ, nhưng đã có được bàn thắng quan trọng sau sai lầm của đối phương.

Phải đến phút 76, Thanh Nhã tận dụng pha bắt bóng hụt của thủ môn Mya Nyein để dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Những phút sau đó, các cô gái Việt Nam thi đấu chắc chắn trước khi Thùy Trang đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Myanmar bằng pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm, ấn định tỷ số 3-1.

HLV Mai Đức Chung: Thể lực không phải là vấn đề lớn của Đội tuyển Nữ Việt Nam ở SEA Games

Phát biểu sau trận thắng 3-1 trước Đội tuyển Nữ Myanmar, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn sự nỗ lực của toàn đội, cũng như sự cổ vũ của các cổ động viên Việt Nam đã có mặt tại sân hôm nay. Chúng tôi thắng được là nhờ tinh thần thi đấu quyết tâm cao của người phụ nữ Việt Nam. Trong hiệp 1, Đội tuyển Nữ Việt Nam bị gỡ hòa, nhưng đến hiệp 2 nhờ thay đổi lối chơi và con người, chúng tôi đã thắng trận. Toàn đội đã thể hiện nghị lực lớn, quyết tâm cao để vượt qua khó khăn. Trận đấu này thực sự không dễ dàng khi đội bạn vừa thắng Philippines 1-0, có lối đá mạnh mẽ và quyết liệt nhưng Đội tuyển Nữ Việt Nam đã vượt qua được."

Đánh giá về hiệp 1, huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận xét: “Trong 30 phút đầu hiệp 1, Đội tuyển Nữ Việt Nam thi đấu tự tin, cầm bóng rất tốt và ép được đối thủ để ghi bàn. Tuy nhiên, đến 15 phút cuối, đội đã có một chút chuệch choạc. Tuy nhiên, trong giờ nghỉ giữa trận, tôi đã củng cố lại tinh thần, đồng thời điều chỉnh lại chiến thuật. Điều đó đã phát huy tác dụng khi Thanh Nhã, Thùy Trang vào sân thay người đều ghi được bàn thắng."

Trả lời câu hỏi về việc làm thế nào để duy trì được động lực SEA Games cho Đội tuyển Nữ Việt Nam sau 3 lần liên tiếp giành huy chương Vàng, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Việc chuẩn bị cho World Cup 2023 đã được triển khai từ cuối năm ngoái. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lên kế hoạch cho Đội tuyển Nữ Việt Nam đi tập huấn tại Nhật Bản, Đức để chuẩn bị cho cả SEA Games và World Cup.

Đội tuyển Nữ Việt Nam hiện thiếu vắng Chương Thị Kiều, vị trí then chốt trong hàng phòng ngự. Tuy nhiên, tôi muốn ‘giữ chân’ cho bạn ấy, không muốn Kiều dự SEA Games trong tình trạng vừa mới hồi phục chấn thương. Điều đó sẽ rất mạo hiểm với sự nghiệp của Kiều. Đội chỉ có từng đó con người, tất cả cùng động viên nhau cố gắng thi đấu, miễn sao phát huy được tinh thần nỗ lực, dám hi sinh trong lúc khó khăn của người phụ nữ Việt Nam. Đó là điều mà ban huấn luyện đặc biệt khen ngợi."

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng cho rằng thể lực không phải là vấn đề lớn của Đội tuyển Nữ Việt Nam ở SEA Games. Ông nói: “Vừa qua khi sang Nhật Bản tập huấn, chúng tôi cũng đã chuẩn bị thể lực. Thời tiết mát mẻ giúp đội rèn thể lực tốt hơn so với khi tập ở nơi nóng nực. Tôi nghĩ đội U22 Việt Nam tập luyện ở Vũng Tàu để làm quen với điều kiện thời tiết tại Campuchia, chứ để nâng cao được thể lực thì chưa chắc bằng sang Nhật Bản tập như chúng tôi. Chính vì thế mà Đội tuyển Nữ Việt Nam chịu được cái nắng. Đá đến trận thứ 2 rồi thì mọi người có thể thấy các cầu thủ của tôi chịu đựng rất tốt điều kiện thời tiết này."

Đánh giá về đối thủ tiếp theo ở vòng bảng là Đội tuyển Nữ Philippines, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Trước khi vào giải, tôi đã nói đối thủ nào tôi cũng dành sự tôn trọng như nhau, quyết tâm từng trận một. Chúng tôi ở cùng khách sạn với Đội tuyển Nữ Philippines và thấy họ cũng kêu ca rất nhiều về thời tiết. Họ cũng rất sợ, chứ không chỉ riêng chúng ta. Hiện tại Đội tuyển Nữ Việt Nam đã dần ổn định rồi và tôi hi vọng tất cả sẽ tiếp tục phát huy, tiếp tục lối đá áp sát đối thủ. Tôi cũng cảm tưởng ở SEA Games này, đội Philippines không mạnh bằng SEA Games 31 và AFF Cup 2022."

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang