Đan Mạch khát khao lập lại kỳ tích vô địch Euro 1992

Thứ Bảy, 03/07/2021 15:05

|

(CAO) Đan Mạch ngay tại kỳ Euro 2020 đang nắm giữ nhiều kỷ lục, do đó họ đang mơ tới việc lập lại kỳ tích vô địch Euro 1992.

Nhớ lại năm 1992, Đan Mạch có mặt tại giải đấu nhờ giành "tấm vé vớt" do đội giành được suất chính thức là Nam Tư không thể tham dự vì xảy ra nội chiến.

Những cái tên là bại tướng dưới Đan Mạch khi đó vô cùng sừng sỏ, với hàng loạt các cầu thủ huyền thoại như: Anh (David Platt, Gary Linerker), Pháp (dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Michel Platini), Thụy Điển, Hà Lan (Frank Rijkaard, Ruud Gullit, Dennis Bergkamp, Marco Van Basten), và cuối cùng là hạ Đức 2-0 ở trận chung kết, đưa Đan Mạch - đội bóng không được đánh giá cao lần đầu tiên và cũng là duy nhất tính tới thời điểm hiện tại giành chức vô địch Euro.

Đan Mạch đang có kì Euro thành công và họ khát khao chức vô địch

Đan Mạch cũng đang gây bất ngờ tại Euro 2020, dù mất ngôi sao số một Christian Eriksen, thua cả hai trận đầu, nhưng họ vẫn trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng  với kì tích thắng Nga 4-1. Sau đó tiếp tục vượt qua Xứ Wales 4-0, rõ ràng đoàn quân HLV Kasper Hjulmand đang cho cả thế giới thấy một Đan Mạch không thể xem thường. Tất cả các tuyến của Đan Mạch đều có thể chơi hộ công và dứt điểm đầy nguy hiểm.

Họ cũng lập kỷ lục khi thành đội đầu tiên ghi ít nhất bốn bàn trong hai trận liên tiếp ở một vòng chung kết Euro. Không nghi ngờ khi nói Đan Mạch đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu, với 75 pha dứt điểm. Rõ ràng, họ có quyền mơ về cái kết tốt đẹp như trong truyện cổ tích của Andersen.

HLV Kasper Hjulmand và các học trò gần như "vô danh" nhưng những gì họ làm được đang khiến thế giới kinh ngạc

Trong buổi họp báo hôm 2-7, HLV trưởng tuyển Đan Mạch, Kasper Hjulmand cho biết: "Sức mạnh của Đan Mạch hiện tại có thể sẽ không bao giờ có nữa, nó kết tinh từ công của rất nhiều người, trong thời gian dài. Do đó, chúng tôi có thể tự tin làm được tất cả mọi thứ tại giải đấu này nên sẽ tận dụng nó bằng mọi cách có thể". 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang