De Boer từ chức HLV trưởng tuyển Hà Lan

Thứ Tư, 30/06/2021 14:59

|

(CAO) Frank De Boer đã nộp đơn từ chức HLV trưởng sau khi Hà Lan thất bại ở vòng 1/8 Euro 2020.

Trong cuộc họp với báo giới hôm 29-6 (theo giờ địa phương), Frank De Boer cho biết: "Tôi đã đặt ra mục tiêu cho kì Euro lần này nhưng đã không đạt được vì thế tôi quyết định từ chức. Dù sao, tôi vẫn lấy làm vinh dự khi được mời vào cương vị này hồi năm 2020. Khi ngồi vào 'ghế nóng' tôi coi nó như một thách thức và cảm nhận được áp lực rất lớn từ nhiều phía. 

Điều quan trọng là bạn nhận thấy được việc ra đi sẽ tốt cho đội tuyển trong thời điểm hiện tại. Bởi chặng đường phía trước tuyển Hà Lan cần tập trung cho vòng loại World Cup. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, người hâm mộ và các trợ lý, họ đã hỗ trợ và động viên rất nhiều trong thời gian tôi giữ chức HLV trưởng tuyển quốc gia".

De Boer từ chức HLV trưởng tuyển Hà Lan

HLV De Boer quyết định từ chức chỉ một ngày sau khi tuyển Hà Lan thua CH Czech 0-2 và bị loại khỏi Euro 2020. Điều này khiến người hâm mộ thất vọng khi Hà Lan toàn thắng cả ba trận vòng bảng Euro, được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Dù vậy, nhiều chuyên gia từng đánh giá không cao hàng công của tuyển Hà Lan bởi dù toàn thắng ở vòng bảng nhưng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang