Giới chuyên môn đánh giá Kane sẽ tỏa sáng

Thứ Sáu, 02/07/2021 15:28

|

(CAO) Giới chuyên môn đánh giá tuyển Anh trong trận đấu tơi sẽ chơi "thăng hoa" hơn khi mà cầu thủ quan trọng Harry Kane đã giải tỏa được áp lực ghi bàn khi nổ súng trong trận gặp Đức, ấn định tỷ số 2-0, giúp Anh góp mặt ở tứ kết.

Thầy trò HLV Gareth Southgate được đánh giá nhiều khả năng sẽ góp mặt ở trận chung kết nhờ nằm ở nhánh đấu được cho là "dễ dàng" khi chỉ phải đối đầu với Ukraine, Đan Mạch hoặc CH Czech. Cú đánh đầu vào lưới tuyển Đức giúp Kane giải tỏa áp lực ghi bàn tại Euro 2020. 

Kane được đánh giá sẽ tỏa sáng sau khi có bàn thắng giải tỏa áp lực - Ảnh: Getty Images

Kane từ đầu giải đã khiến người hâm mộ thất vọng về lối chơi mờ nhạt, gần như "mất hút" trên sân và không ghi được bàn thắng nào. HLV tuyển Anh cũng chịu nhiều chỉ trích khi tỏ ra ưu ái cho cầu thủ này, nhiều trận, ông vẫn cho Kane thi đấu tới những phút cuối, bất chấp khó khăn về tỷ số hay việc Kane gần như không tạo được, thậm chí bỏ lỡ cơ hội vô cùng đáng tiếc.

HLV Jose Mourinho trước đó khi được hỏi vẫn đánh giá cao Kane, cho rằng cầu thủ này hội đủ tố chất để trở thành một ngôi sao hàng đầu. Với ông, trong khoảng 5 năm trở lại đây, Harry Kane vẫn là mẫu tiền đạo hay nhất thế giới, bởi lối chơi ổn định và khả năng thay đổi cục diện trận đấu.

Raheem Sterling được đánh giá cũng đang chơi 'thăng hoa", có thể góp phần giúp Anh làm nên lịch sử tại giải đấu

Bàn thắng vào lưới tuyển Đức không chỉ mang lại sự tự tin cho Kane, mà còn cho cả đội bóng của cậu ấy. Thậm chí, có thể là mang tính bước ngoặt cho cả tuyển Anh, bởi cậu ấy không chỉ là một tiền đạo, mà còn là đội trưởng. 

Tuyển Anh còn hi vọng vào cái tên khác là Raheem Sterling, dù không được đánh giá cao trong màu áo CLB Manchester City mùa giải này nhưng những gì Sterling đang thể hiện là một phong độ tốt tới mức không thể bàn cãi. Anh cũng là người góp công khá lớn trong trận thắng Đức 2-0. 

Đây là hai trong những nhân tố quan trọng khiến Anh được kì vọng sẽ góp mặt ở trận chung kết và nhiều khả năng làm nên lịch sử.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang