'Thần may mắn' giúp Ukraine lần đầu vào tứ kết Euro

Thứ Tư, 30/06/2021 13:02

|

(CAO) Dù được đánh giá thấp nhất tại vòng 1/8, thậm chí hầu hết đều cho rằng Ukraine sẽ thất bại trước Thụy Điển nhưng đội bóng này đã làm được điều bất ngờ khi giành chiến thắng 2-1.

Ukraine không sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng gây đột biến, chỉ có vài cầu thủ thi đấu cho các câu lạc bộ lớn và trong trận đêm qua một trong số đó là Oleksandr Zinchenko đang khoác áo CLB Man City đã tỏa sáng bằng cú sút mở tỷ số bằng cú sút phút thứ 27.

Ngoài may mắn của riêng mình, Ukraine còn được giúp sức bởi sự "vô duyên" của tiền đạo Thụy Điển mà cụ thể là Emil Forsberg, chân sút này có ít nhất 3 cú sút nhưng chỉ có duy nhất một bàn được chuyển hóa thành bàn thắng, nhờ đập chân trung vệ Zabarnyi đổi hướng rồi bay thẳng vào lưới Ukraine. 

"Thần may mắn" giúp Ukraine lần đầu vào tứ kết Euro

Thụy Điển còn tự "bắn vào chân mình" khi Marcus Danielson vào bóng nguy hiểm phải nhận thẻ đỏ cuối hiệp phụ thứ nhất. Nhận thấy cơ hội, HLV Andriy Shevchenko đã yêu cầu các cầu thủ tấn công tổng lực. May mắn đã tới khi Artem Dovbyk, bay người đánh đầu cận thành, ấn định tỷ số 2-1, ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai, đưa Ukraine lần đầu vào tứ kết Euro.

Việc giành được quyền đi tiếp của Ukraine có thể xem là một trong những bất ngờ lớn của giải khi trước đó họ chỉ đứng thứ tư trong nhóm các đội xếp thứ ba. Tuy nhiên, sắp tới Ukraine sẽ phải gặp Anh trong trận tứ kết diễn ra vào ngày 3-7.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang